บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost เดินสายเยือนถิ่น “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ราชบุรี และ จ.กาญจนบุรี พร้อมประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2562 ระหว่างวันที่ 11-12 พ.ย.2562 ที่บอกว่าเยือนถิ่น เพราะ “พล.อ.ประยุทธ์” กล่าวถึงการเยือนราชบุรีเมื่อวานนี้ (11 พ.ย.) ว่าเหมือนการกลับบ้านของตนเหมือนกัน เพราะเคยเป็นผู้บังคับบัญชาหน่วยทหารที่ราชบุรี รับทราบถึงความเป็นไปเป็นมาของพื้นที่ ...0

      “พล.อ.ประยุทธ์” ยังกล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งด้วยว่า “วันนี้เรามีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ผมเองก็ได้จากการเลือกตั้งเหมือนกัน ซึ่งที่ผ่านมามันเป็นคนละเรื่องกัน การเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีก็มาจาก ส.ส. ส่วน ส.ว.ยังไม่ทันได้เลือก ผมก็ได้แล้ว ขอให้เข้าใจกันเสียด้วย” ก็ขอเสริมความเข้าใจ เมื่อย้อนไปดูวันลงมติเลือกนายกฯ ส.ส. ได้โหวตเลือก “พล.อ.ประยุทธ์” รวม 251 เสียง แต่มี ส.ว.แต่งตั้งจากตัวเองมาช่วยโหวตด้วยถึง 249 เสียง สมมติถ้าไม่มี ส.ว. เลือกนายกฯ “พล.อ.ประยุทธ์” ก็ได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งของ ส.ส. 500 คน ชนะมาแค่ 1 เสียง แถมด้วยความกังขากรณี กกต. คำนวณ ส.ส.ปัดเศษ อีกต่างหาก! ...0

      อดีตไล่ล่า “ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร” อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตามที่ล่าสุด “พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง” อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เผยว่าศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้อนุมัติหมายจับ “ชัยวัฒน์” กับพวกรวม 4 ราย ในคดีอุ้มฆ่า “บิลลี่-พอละจี รักจงเจริญ” แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี นักต่อสู้เพื่อสิทธิชุมชนชาวกะเหรี่ยง ซึ่งหายตัวไปตั้งแต่ปี 2557 จนกระทั่งมีการค้นพบศพในปีนี้ เรียกว่ากระบวนการยุติธรรมในคดีนี้กำลังคืบหน้ามาเป็นลำดับ และถึงเวลาที่ “ชัยวัฒน์” ผู้ต้องสงสัยซึ่งดำรงตำแหน่งขณะเกิดเหตุ จะได้สู้คดีพิสูจน์ความจริงต่อไป ...0

      ขณะที่การตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญฯ ที่ยังรอการเสนอรายชื่อและประธาน กมธ. กันอยู่ขณะนี้ “ชวน หลีกภัย” ประธานสภาผู้แทนราษฎร มองว่าการเลือกประธาน กมธ. ต้องให้เกียรติคณะ กมธ. ไปวิจารณ์ล่วงหน้าไม่ได้ ส่วนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น “ชวน” บอกว่า “ส่วนตัวอยากให้ทุกฝ่ายหารือกัน รวมทั้ง ส.ว.ด้วย แต่ไม่ใช่ว่าจะต้องล้มทั้งฉบับ” จากมุมมองตรงนี้ ถือว่ามีความแตกต่างกับฝ่ายค้านที่ต้องการให้มีการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมาใหม่ แน่นอนว่าโจทย์ใหญ่เรื่องนี้ไม่ใช่แค่แก้รัฐธรรมนูญเรื่องอะไร แต่มันคือแก้ไขหรือร่างใหม่ไปเลย ที่คงต้องฟัดกันอีกยาวนาน ...0

      มันส์ปากจนได้เรื่อง ตามที่ “สิระ เจนจาคะ” ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เผยเตรียมฟ้อง “เทพไท เสนพงศ์” ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในข้อหาหมิ่นประมาทฯ ที่ศาลแขวงดอนเมือง วันที่ 15 พ.ย.นี้ เวลา 10.00 น. หลังเปิดศึกตอบโต้กันไปมาเกี่ยวกับประเด็นการเสนอชื่อประธาน กมธ.วิสามัญศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญฯ ที่ “เทพไท” พ่วงเหยียด “สิระ” เป็น ส.ส.สมัยเดียว และล่าสุดเปรียบว่า “ถ้าเล่นกับหมา หมาจะเลียปาก จึงไม่ยอมเล่นกับหมาอีกต่อไป” ทำเอา “สิระ” ฉุนถึงขั้นต้องฟ้อง แถมบอกด้วยว่า “เมื่อฟ้องแล้วจะไม่มีการยอมความ” บันทึกไว้เลย เจ็บนี้อีกนานไม่ยอมจริงหรือเปล่า ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"