'พท.'โวเปิดศูนย์รับร้องทุกข์คนส่งข้อมูลทุจริตมาเพียบ


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ย.62-ที่พรรคเพื่อไทย นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะประธานคณะทำงานศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ร้องเรียนของพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะร่วมแถลงข่าวว่า นับแต่เปิดศูนย์มาประมาณ 1 เดือน มี 107 เรื่องร้องเรียน ใน 5 กลุ่มปัญหา 1.ปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น 2.ปัญหาที่ไม่ได้รับความยุติธรรม 3.ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง หนี้สิน 4.ข้อเรียกร้องเกี่ยวกับนโยบาย 5.ปัญหาที่ดินทำกิน อย่างไรก็ตามเมื่อได้พิจารณาเห็นว่า บางเรื่องมีมูล จึงได้เข้าไปตรวจสอบ อาทิ เรื่องรถตู้เถื่อน มีคนมีสีไปเก็บผลประโยชน์ ได้ให้ส.ส และฝ่ายกฎหมายเข้าไปดู จากข้อมูลที่ได้จะส่งให้ ประธานคณะกรรมาธิการปราบปรามทุจริตคอรัปชั่น สภาผู้แทนราษฎร ไปหารือนำไปสู่การแก้ปัญหา การจัดซื้ออาวุธ ซึ่งแม้เป็นความลับ แต่เห็นว่าสำคัญมาก ก็จะให้พิจารณาตรวจสอบต่อไป รวมถึงการจัดซื้อ จัดจ้างหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ในการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่อาจมีการล็อกสเปค เอื้อให้ผู้ประกอบการบางรายได้ประโยชน์ 

นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังพบปัญหา เรื่องร้องเรียนอื่นๆอีก ไม่ว่าจะเป็นปัญหาผู้ตกงาน เศรษฐกิจซบเซา ปัญหาภัยแล้ง น้ำท่วม ปัญหาความต้องการเอกสิทธิ์ที่ดินทำกิน เป็นต้น ทั้งนี้ขอให้ประชาชนลุกขึ้นมา เป็นหูเป็นตาให้บ้านเมือง ทำให้ผู้ที่คิดจะทุจริตคอรัปชั่นตื่นกลัว นำมาสู่ การใช้จ่ายงบประมาณในทุกมิติ โปร่งใส ตรวจสอบได้ การรั่วไหลของเม็ดเงินต่างๆจะลดลงไป หากพบเห็นถึงความผิดปกติ สามารถแจ้งมายังที่พรรคเพื่อไทยได้ ในวันที่28-29พ.ย.ที่จ.กาญจนบุรี คณะทำงาน จะไปไปเวิร์คช็อป ปรับปรุงการทำงานให้ดียิ่งขึ้น
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"