เชียงใหม่ชวนนักท่องเที่ยวชมอุโมงค์สัตว์น้ำที่ยาวที่สุดในช่วงลอยกระทง


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ย.- ที่บริเวณเชียงใหม่ซูอควาเรียม ในสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้มีการจัดกิจกรรมต้อนรับประเพณียี่เป็งหรือลอยกระทง 2562 ด้วยการลอยกระทงใต้น้ำในอุโมงค์ปลาน้ำจืดและน้ำเค็มยาวที่สุดในภูมิภาคเอเชียและโลกบนดอยสูง ซึ่งถือเป็นแห่งเดียวในประเทศไทย โดยมีนายนฤทัต  เจริญเศรษฐศิลป์ กรรมการผู้จัดการเชียงใหม่ ซู อควาเรียม เป็นประธานในพิธีเปิด ทั้งนี้กระทงใช้ลอยนั้น เป็นกระทงที่ทำขึ้นมาจากพืชผักทั้งหมด เพื่อให้สามารถเป็นอาหารแก่เหล่าฝูงปลาต่างๆ ไม่ทำลายระบบนิเวศอีกด้วย


นายนฤทัต กรรมการผู้จัดการเชียงใหม่ ซู อควาเรียม เปิดเผยว่า มีการทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมประเพณีมาทุกปี สำหรับแนวคิดในครั้งนี้นั้นเกิดขึ้นจากการที่ ตนต้องการที่จะสร้างสีสันเติมบรรยากาศให้ช่วงเทศกาลลอยกระทงของจังหวัดเชียงใหม่ แนวคิดการลอยกระทงใต้น้ำขึ้น เพื่อหวังดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาเที่ยวเมืองจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังต้องการสื่อถึงการรณรงค์ให้ทุกคนหันมาให้ความสำคัญในการใช้วัสดุปลอดภัยแก่แม่น้ำลำคลองและไม่ส่งผลเสียใด ๆ สำหรับกิจกรรมการลอยกระทงใต้น้ำนั้น จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่  10-12 พ.ย. 2562  วันละ 2 รอบ คือช่วง 10.30 น. , 15.00 น.จึงเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมงานลอยกระทงเชียงใหม่ซูอควาเรียม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"