'สุชาติ'เมินเก้าอี้ประธานแก้รธน.แนะให้พิจารณาคนอื่นก่อน'อภิสิทธิ์'ก็เหมาะสม


เพิ่มเพื่อน    

 

8พ.ย.62- ที่รัฐสภา นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 เปิดเผยถึงกระแสข่าวการขอถอนตัวจากการลงชิงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาหลักเกณฑ์ และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ว่า ตนได้พูดชัดเจนแล้ว ว่าไม่ได้เป็นคนเสนอชื่อตัวเอง แต่มีสื่อบางฉบับพาดหัวข่าวแบบนั้น เมื่อไม่ได้เสนอตัวแล้วจะถอนตัวได้อย่างไร และไม่รู้ว่ามีชื่อใครที่จะมาเป็นประธานกมธ.ฯบ้าง ส่วนตัวยืนยันว่าไม่ได้สนใจที่จะเข้ามาเป็นประธานกมธ.ฯดังกล่าว เพราะขณะนี้ทำหน้าที่รองประธานสภาฯอยู่ แต่หากคิดว่าตนจะทำหน้าที่ประธานกมธ.ฯได้ดีกว่าก็ขึ้นอยู่กับการเสนอ อย่างไรก็ตามเมื่อมีคนเหมาะสมหลายท่านก็อยากให้พิจารณาคนอื่นไปก่อน ส่วนการที่พรรคพลังประชารัฐ จะเสนอชื่อคนนอกนั่งตำแหน่งประธานกมธ.ฯ ก็เป็นเรื่องของพรรคไม่เกี่ยวอะไรกับตน สำหรับเรื่องดังกล่าวยังมีเวลาจนถึงสัปดาห์หน้าที่จะอภิปราย และโหวตตั้งคณะกมธ.ฯชุดนี้

เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ส่งหนังสือมายังพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้หลีกทางให้นั้น นายสุชาติ กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคที่ต้องไปพูดคุยกัน ตนเข้ามาทำหน้าที่รองประธานสภาฯ ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคมากเท่าไหร่ โดยหลังจากปรากฎชื่อตน ก็ไม่ได้มีการพูดคุยกับผู้ใหญ่ภายในพรรค ซึ่งเหตุผลที่ปรากฎชื่อตนนั้น คิดว่าคงเป็นการพูดคุยกันเองในพรรคแต่คงไม่ใช่เรื่องที่เป็นข้อสรุป

เมื่อถามว่า ตำแหน่งประธานกมธ.ฯ ชุดนี้ควรมาจากพรรคฝ่ายรัฐบาลหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ยืนยันเหมือนเดิมว่าเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องของทุกพรรค เพราะเป็นเรื่องที่มีความสำคัญสูงสุดระดับประเทศ และส.ว.ก็ต้องเข้ามาร่วมด้วย จึงเป็นการทำงานร่วมกันของทุกฝ่าย เพราะเป็นขั้นตอนของการศึกษาหาแนวทางการแก้ไขเท่านั้น ยังไม่ถึงขั้นตอนที่ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ถามถึงกรณีฝ่ายค้านสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานกมธ.ฯ นายสุชาติ กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าก็ดี ใครก็แล้วแต่ที่มาดำรงตำแหน่งนี้แล้วสามารถทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ หากจะเป็นนายอภิสิทธิ์ ตนก็คิดว่าเหมาะสม เพราะส่วนตัวก็ไม่ได้ติดใจหรือยึดติดอะไรมาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"