BGRIMปลื้มคว้างานโซล่าลอยน้ำเขื่อนสิรินธร 45เมก


เพิ่มเพื่อน    

BGRIMปลื้มชนะการประมูลสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำ 45 เมกะวัตต์  ที่เขื่อนสิรินธร ฟุ้งดึงพันธมิตรจีนร่วมดำเนินงาน

8 พ.ย.62  -นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติงบวงเงินลงทุนในโครงการพลังงานหมุนเวียนแบบ Hybrid เพื่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำ ร่วมกับโรงไฟฟ้าพลังน้ำ (Hydro-Floating Solar) พื้นที่เขื่อนสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีขนาดกำลังผลิต 45 เมกะวัตต์ (MW) เพื่อให้มีการติดตั้งอุปกรณ์ทั้งหมดบนทุ่นลอยน้ำบนพื้นที่ผิวน้ำเนื้อที่กว่า 450 ไร่ โดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. (EGAT) ได้เปิดให้เอกชนด้านพลังงานชั้นนำทั้งในและต่างประเทศยื่นซองประมูลราคาไปเมื่อ 20 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 ปรากฎว่า โดยขั้นตอนการเปิดซองประกวดราคาโครงการดังกล่าว บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM พร้อมด้วยพันธมิตร China Energy Engineering Corporation ในนาม B.GRIMM POWER - ENERGY CHINA CONSORTIUM ได้เป็นผู้เสนอราคาประมูลโครงการที่ดีที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ร่วมประมูลรายอื่นที่ต่างได้ผ่านการพิจารณาด้านคุณสมบัติทางเทคนิคจาก EGAT มาแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งในขั้นตอนต่อไปจะต้องรอให้ EGAT ดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อพิจารณาในรายละเอียดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องก่อนการสรุปและรับทราบผลการคัดเลือกผู้พัฒนาโครงการอย่างเป็นทางการให้กับ EGAT ต่อไป

" BGRIM มีความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก Energy China ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจด้านพลังงานที่ใหญ่ที่สุดแห่ง หนี่งของสาธารณรัฐประชาชนจีนที่มีศักยภาพและความได้เปรียบสูงในการบริหารจัดการต้นทุน การจัดหาวัสดุอุปกรณ์และการพัฒนาเทคนิควิศวกรรมที่มีคุณภาพ มีประสิทธิภาพเพื่อรองรับการพัฒนาและก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าอันเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ดังนั้น สำหรับ BGRIM หากเราได้รับโอกาสและความไว้วางใจในการพัฒนาการก่อสร้างโครงการพลังงานที่สำคัญและมีชื่อเสียงที่สุดในขณะนี้ให้กับ EGAT แล้ว BGRIM มั่นใจว่า เราจะเป็นผู้พัฒนาโรงไฟฟ้าที่มีคุณภาพที่สามารถสร้างคุณประโยชน์สูงสุดให้กับ EGAT และจะเป็นการดำเนินการได้ตามยุทธศาสตร์ของบริษัทภายใต้แผน PDP ในการพัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำร่วมกับโรงไฟฟ้าพลังน้ำตามกำลังการผลิตเป้าหมายที่ 2,725 MW ให้ได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ในภาวะการแข่งขันในการพัฒนาธุรกิจดังกล่าว บริษัทยังคงมีนโยบายที่ชัดเจนในการประกอบธุรกิจด้านพลังงานที่มีคุณภาพ โดยต้องสามารถสร้างโอกาสและความเชื่อมั่นทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง อีกทั้งยังจะต้องสามารถรักษามาตรฐานผลตอบแทนการลงทุนตามเกณฑ์ที่บริษัทกำหนดไว้ได้อย่างแน่นอนและเหมาะสมเช่นกัน”

ทั้งนี้การยื่นซองเสนอราคาของ B.GRIMM POWER - ENERGY CHINA CONSORTIUM  ต่อ EGAT ในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพความสามารถในการบริหารจัดการโครงการด้านพลังงานของ BGRIM ที่มีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำตามนโยบายที่ภาครัฐกำหนดไว้ให้ได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยหากผลการพิจารณาได้รับความเห็นชอบจาก EGAT อย่างเป็นทางการแล้ว B.GRIMM POWER - ENERGY CHINA CONSORTIUM มีความพร้อมในการเริ่มพัฒนาและก่อสร้างโครงการดังกล่าวนี้ได้ต่อไปในทันที                        
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"