เรื่องนี้ไม่ถนัด


เพิ่มเพื่อน    

 ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัปดาห์นี้คึกคัก เมื่อเหล่าสาวสวยหนุ่มหล่อ กุลบุตร-กุลธิดากาชาด มาประชาสัมพันธ์การจัดงานกาชาดปีนี้ กับ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กันที่ทำเนียบรัฐบาล

โดยมี “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, “ท็อป” วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมประชาสัมพันธ์กิจกรรมดังกล่าวกับ “ลุงตู่” ด้วย

และเมื่อรับชมการแสดงจากกุลบุตร-กุลธิดากาชาดเสร็จ อดีตกุลธิดาได้ชวนลุงตู่ร่วมกิจกรรมกดโหวตเลือกกุลธิดาประจำปี 2562 ผ่านหน้าจอระบบออนไลน์ ซึ่งก็มีภาพสาวงามที่เข้าประกวดกุลธิดารวมทั้งสิ้น 18 หมายเลข โดยเป็นสาวงามที่มีจิตอาสา ซึ่งแต่ละหน่วยงานที่มาออกร้านในงานกาชาดคัดสรรส่งเข้าประกวด

จังหวะนี้ลุงตู่ลังเลเลือกไม่ถูกว่าจะกดโหวตหมายเลขไหน เลยหันมาพูดกับทุกคนว่า “เราคงไม่เลือกสวยอย่างเดียวนะ สวยแต่ต้องมีสมอง มีทัศนคติที่ดี” ก่อนหันไปเลื่อนดูรูปสาวงามแต่ละหมายเลขต่อ และหันมาทางรองนายกฯ และ ครม.ที่ยืนอยู่ด้วยกัน

โดยถาม “ท็อป” ว่าเลือกใคร ด้าน “ท็อป” ตอบเลือกตามท่านครับ “ลุงตู่” จึงบอก “เฮ้ยไม่ได้ ฉันเลือกตามเธอ เรื่องนี้ไม่ค่อยถนัด” เมื่อเห็นท่าทีไม่ได้คำตอบจากท็อปแน่ ลุงตู่เลยหันไปหา “เสี่ยหนู” แทน พร้อมพูดหยอกว่า “เดี๋ยวให้รองนายกฯ เป็นคนเลือกก่อน คนนี้เขาชำนาญเรื่องนี้มาก”

ด้าน “เสี่ยหนู” ถึงกับหัวเราะและหยอกกลับ “ลุงตู่” ไปว่า ถ้าผมเลือก ผมเลือก 4 คนนะครับ ทำ “ลุงตู่” หัวเราะถามว่า 4 คนเลยเหรอ? จากนั้นลุงตู่ตัดสินใจกดเลือกหมายเลข 13 ซึ่งเป็นสาวงามจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

แหม..สงสัย “ลุงตู่” จะไม่ถนัดเรื่องนี้จริงๆ กว่าจะเลือกสาวงามที่ถูกใจได้ ต้องถามความเห็นกันหลายคนเลยทีเดียว ฮ่าๆ

แสงทราย

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"