ทำไมต้องหนุน'อภิสิทธิ์'ปธ.แก้รธน.! 'ไพศาล'เฉลย5เหตุผล


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ย. 62 -  นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ทำไมจึงต้องสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เป็นประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ 1.เป็นข้อตกลงในการจัดตั้งรัฐบาล ที่จะต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 2.วิปรัฐบาลตกลงกันแล้วและกำหนดโควต้ากรรมาธิการกันแล้ว 3.มีหลายเรื่อง ที่เป็นอันตรายร้ายแรงต่อประเทศชาติและทุกสถาบัน ไม่สังเกตบ้างหรือว่า แม้ลงประชามติกันมาแล้ว ก็ยังต้องเร่งรีบแก้ไขที่เร่งด่วนก่อนไปหนหนึ่งแล้ว และต้องรีบแก้ไขส่วนที่เหลืออยู่โดยเร็ว 4.เหตุที่ พปชร. ไม่สมควรเป็นประธานกรรมาธิการก็เพราะว่าจะต้องเอาหน้า ไปรับหมัดจากทุกทิศ เพราะที่รัฐธรรมนูญเป็นอย่างนี้ อาจถูกกล่าวหาได้ว่าสาเหตุมาจาก พปชร. แล้วจะเอาหน้าไปรับหมัดให้โง่ทำไม 5.นายอภิสิทธิ์ประกาศไม่รับรัฐธรรมนูญมาแต่ต้นเหมือนกับพรรคร่วมอีกหลายพรรคเหมือหนามตำใจรัฐบาลอยู่ ถ้าเป็นประธานกรรมาธิการก็จะได้รับความเชื่อถือและจะช่วยสมานใจ คนทั้งปวงได้ 

ดังนั้น ส.ว. บางคนที่ได้อาศัยใบบุญเข้ามาก็ดีหรืออยู่ในขบวนการสามขรัวก็ดีและไม่รู้เรื่องนี้ควรจะเงียบเสียงได้แล้วครับ ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญนี้ และได้รณรงค์อย่างแข็งขัน จนคนบางพวกต้องยกทีมกันไปบอกให้ผู้ใหญ่ปลดผมออกจากตำแหน่งในช่วงร่างรัฐธรรมนูญด้วยซ้ำไป แต่ในที่สุดก็ต้องแก้รัฐธรรมนูญ และจะต้องแก้ครั้งนี้ด้วย!!! อยากตกเก้าอี้ก็ลองดูได้นะครับ”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"