'นายพลส้มหวาน'แย้มสรุปผลสอบ7ส.ส.กบฏแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ย. 62 – พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะกรรมการในคณะกรรมการวินัยและจรรยาบรรณของพรรค ที่มีรายชำนาญ จันทร์เรือง รองหัวหน้าพรรคเป็นประธาน ดำเนินการสอบสวน ส.ส.ของพรรคทั้ง 7 คน ประกอบด้วย พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี นางสาวกวินนาถ ตาคีย์ ส.ส. ชลบุรี ที่โหวตเห็นชอบ นางสาวศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ งดออกเสียง ขณะที่ นายอนาวิล รัตสถาพร ส.ส.ปทุมธานี นางสาวจารุวรรณ ศรัณย์เกตุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายนิรามาน สุไลมาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ทั้ง 3 คนไม่ร่วมโหวต ซึ่งทั้งหมดมีแนวทางการโหวตพระราชกำหนดโอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นหน่วยงานบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ.2562 ไม่ไปแนวทางเดียวกันกับพรรค ว่า ขณะนี้ผลการสอบดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องภายในของพรรค เราจำเป็นต้องปิดเป็นความลับ โดยจะส่งผลการสอบให้ ส.ส.ของพรรคทั้ง 7 คนต่อไปภายในวันนี้  

“กรณีการเห็นชอบ งดออกเสียง หรือมาแต่ไม่โหวตกรณี พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลฯ นั้นไม่ใช่ส่วนสำคัญในการสอบครั้งนี้ แต่เป็นเรื่องอุดมการณ์ของ ส.ส.แต่ละคนที่อาจไม่ตรงกับพรรคบ้าง อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าวคงไม่ถึงขั้นมีมติขับใครออกจากพรรคแต่อย่างใด” พล.ท.พงศกร ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"