สุดๆ!'เมียเหวง'โหยหาอดีตนปช.ขอฎีกาพระราชทานอภัยโทษให้'ทักษิณ'


เพิ่มเพื่อน    

5 พ.ย.62-   นางธิดา ถาวรเศรษฐ   ประธานที่ปรึกษาแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  โพตส์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ย้อนประวัติศาสตร์ นปช. และเหตุการณ์ในปี 2552

นางธิดา ระบุว่ากิจกรรม นปก. คัดค้านร่างรัฐธรรมนูญ 50 และการรณรงค์ไม่รับรัฐธรรมนูญ 50 ซึ่งทำได้มากกว่ายุครัฐประหาร 2557 เราสามารถตั้งกลุ่มรณรงค์ จัดกิจกรรมไม่รับรัฐธรรมนูญ 50 และใช้สัญลักษณ์สีแดง = VOTE NO เสื้อสีแดงและเสื้อ VOTE NO จึงแพร่หลายทั่วไป จำได้ว่าวันลงประชามติยังสามารถใส่เสื้อสีแดงได้ แต่สุดท้ายผลก็คือ คนไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ 50 ประมาณ 10 ล้านคน เหมือน ๆ กับการไม่รับรัฐธรรมนูญ 60

เราพออนุมานได้ว่า คนเสื้อแดงไม่เอารัฐธรรมนูญ 50 (ซึ่งยังดูดีกว่ารัฐธรรมนูญ 60) มีไม่ต่ำกว่า 10 ล้านคน

แต่ในที่สุดก็มีการเลือกตั้ง พรรคพลังประชาชนซึ่งนำโดย นายสมัคร สุนทรเวช ก็ได้เป็นรัฐบาล

การพุ่งขึ้นสูงของ นปก. โดยมี 3 เกลอ ในนามกลุ่ม PTV เป็นแกนนำก็โดดเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากรายการในช่อง NBT ทำให้การนัดแฟนคลับครั้งแรกที่ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี คลาคล่ำไปด้วยแฟนคลับ PTV อย่างไม่น่าเชื่อ

จากนั้นกิจกรรม นปก. ในการรวมพลคนเสื้อแดงที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก็เป็นจุดสูงสุด ที่เห็นอ่างกระทะยักษ์ประกอบด้วยคนเสื้อแดงเต็มสนาม เรายังไม่อาจออกทีวีดาวเทียมในนาม PTV ก็ไปอาศัยช่องของ MV

กล่าวได้ว่านับจากรณรงค์ไม่รับรัฐธรรมนูญ 50 จนมีรัฐบาลพลังประชาชน นปก. ก็เติบใหญ่และมีการเปลี่ยนเป็น นปช. แดงทั้งแผ่นดิน แม้จะผ่านการถูกจับกุมคุมขังเป็นคดีในปี 50 มาก่อนก็ตาม

คุณวีระ มุสิกพงศ์ ก็เป็นประธาน นปช. อย่างเต็มภาคภูมิ จนมีการขอฎีกาพระราชทานอภัยโทษให้ ดร.ทักษิณ ชินวัตร จากคนร่วม 5-6 ล้านคน ภายในเวลาไม่ถึง 2 เดือน แต่ในที่สุดก็ถูกอำนาจอนุรักษ์นิยมทำให้ไปไม่ถึงองค์พระมหากษัตริย์

แม้หัวหน้าพรรคพลังประชาชนคนแล้วคนเล่าจะถูกจัดการโดยศาลรัฐธรรมนูญและโดยการเกิดงูเห่ายุคเนวินจนได้รัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในปี 2552 มวลชนอนุรักษ์นิยมมีทั้งกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มเสื้อน้ำเงินของเนวิน แต่มวลชนเสื้อแดง นปช. กล่าวได้ว่ามีมากมายที่สนับสนุนทั้งพรรคพลังประชาชนและนปช.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"