ล้อมคอกเหตุฆ่าหมู่ฮัลโลวีน 'Airbnb' ห้ามเช่าบ้านจัดปาร์ตี้


เพิ่มเพื่อน    

ซีอีโอแอร์บีเอ็นบีประกาศห้ามเช่าบ้านเพื่อจัดปาร์ตี้ ภายหลังเกิดเหตุยิงกันในคืนวันฮัลโลวีนดับ 5 ราย ในบ้านที่เช่าผ่านทางแอร์บีเอ็นบีที่รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ

    ไบรอัน เชสกี ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของแอร์บีเอ็นบี (Airbnb) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มออนไลน์เช่าบ้านระยะเวลาสั้นๆ แถลงทางทวิตเตอร์เมื่อวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายนว่า เริ่มตั้งแต่วันนี้ แอร์บีเอ็นบีจะห้ามเช่าบ้านเพื่อจัดงานปาร์ตี้ และจะเพิ่มความพยายามอย่างทวีคูณเพื่อขจัดปาร์ตี้ที่ไม่ได้รับอนุญาต และเพื่อกำจัดเจ้าภาพที่เป็นอันตรายและความประพฤติที่ไม่เหมาะสมของแขก รวมถึงความประพฤติที่นำไปสู่เหตุการณ์ที่ร้ายแรงเช่นที่เกิดขึ้นที่เมืองโอรินดา รัฐแคลิฟอร์เนีย

    เชสกีระบุว่า จะเพิ่มการคัดกรองการสำรองที่พักที่มีความเสี่ยงสูงโดยใช้เทคโนโลยีตรวจจับความเสี่ยงของแอร์บีเอ็นบี และจะจัดการอย่างทันทีต่อผู้ละเมิดนโยบายผู้เช่าที่พักของเรา เหตุที่เกิดขึ้นในเมืองโอรินดาเป็นสิ่งที่รับไม่ได้

    มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ตายในที่เกิดเหตุ 3 ราย เหยื่อรายที่ 5 เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเมื่อคืนวันศุกร์ ในเหตุยิงกันเมื่อคืนวันฮัลโลวีนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ภายในบ้านหลังหนึ่งที่เช่าเพื่อจัดงานปาร์ตี้ผ่านทางแอร์บีเอ็นบี ที่เมืองโอรินดา ห่างจากนครซานฟรานซิสโกทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 30 กิโลเมตร ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานปาร์ตี้ที่ประกาศเชิญชวนทางอินสตาแกรมมากกว่า 100 คน ผู้เสียชีวิตทุกคนอายุต่ำกว่า 30 ปี ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมหรือระบุตัวผู้ต้องสงสัย โดยพบปืน 2 กระบอกในบ้านที่เกิดเหตุ

    ไมเคิล หวัง เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เผยกับหนังสือพิมพ์ซานฟรานซิสโกโครนิเคิลว่า หญิงคนหนึ่งติดต่อเช่าบ้านของเขาในวันฮัลโลวีน บอกว่าเป็นงานสังสรรค์รวมญาติของครอบครัวหนึ่งราว 12 คนเท่านั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"