ถังแก๊สระเบิดก่อเพลิงไหม้รถไฟปากีสถาน ดับ 74 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 74 รายจากเหตุถังแก๊สหุงต้มระเบิดบนรถไฟ ทำให้ไฟไหม้ตู้โดยสาร 3 ตู้ ที่แคว้นปัญจาบของปากีสถานเมื่อวันพฤหัสบดี

ซากรถไฟโดยสารที่เกิดเพลิงไหม้ ใกล้กับเมืองราฮิมยาร์ข่าน แคว้นปัญจาบของปากีสถาน เมื่อวันพฤหัสบดี / AFP

    โทรทัศน์ปากีสถานเผยคลิปวิดีโอขณะไฟลุกไหม้ตู้โดยสารรถไฟ 3 ตู้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม ที่เขตราฮิมยาร์ข่าน ชนบทของแคว้นปัญจาบของปากีสถาน

    อาลี นาวาซ เจ้าหน้าที่รถไฟอาวุโส เผยกับเอเอฟพีว่า  รถไฟขบวนนี้มาจากเมืองการาจี ปลายทางอยู่ที่เมืองลาฮอร์ ผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นผู้แสวงบุญที่กำลังเดินทางไปร่วมงานศาสนาประจำปีที่เมืองลาฮอร์ เหตุไฟไหม้รถไฟเกิดจากผู้โดยสารทำอาหารเช้าแล้วถังแก๊สหุงต้ม 2 ถังระเบิด โดยจะสอบสวนเรื่องนี้ เนื่องจากมีกฎห้ามนำถังแก๊สขึ้นรถไฟ ผู้โดยสารที่เสียชีวิตส่วนใหญ่มาจากแคว้นสินธ์ ตู้โดยสารรถไฟที่ไหม้มีทั้งหมด 3 ตู้ โดย 2 ตู้เป็นชั้นประหยัดและอีกหนึ่งตู้เป็นชั้นธุรกิจ แต่ละตู้มีที่นั่งผู้โดยสาร 88 คน

    มูฮัมหมัด นาดีม เซีย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเมืองเลียคัทปูร์ ซึ่งเป็นเมืองใกล้ที่เกิดเหตุที่สุด เผยว่า เหตุไฟไหม้รถไฟมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 71 ราย และบาดเจ็บ 44 คน ผู้โดยสารบางคนเสียชีวิตจากบาดแผลที่ศีรษะ เนื่องจากกระโดดลงจากรถไฟขณะเกิดไฟไหม้ ด้านอัดนัน ชาบีร์ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเขตราฮิมยาร์ข่านระบุว่ายอดผู้เสียชีวิต 74 ราย

    ไชรีน มาซารี รัฐมนตรีสิทธิมนุษยชนของปากีสถาน ทวีตว่า โศกนาฏกรรมเช่นนี้เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ จากที่เดินทางด้วยรถไฟมา ไม่เคยเห็นการตรวจกระเป๋าหรือสิ่งของที่ห้ามนำขึ้นรถไฟ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"