จับเอ็มฆ่ายัดตู้เย็น หอบ1.2ล.มุ่งพม่า


เพิ่มเพื่อน    


    จับแล้ว "เอ็ม" ฆาตกรฆ่าเศรษฐินีใจบุญยัดตู้เย็น แวะซื้อบิ๊กไบค์ใช้เป็นพาหนะหลบหนีเข้าเมียนมา ยอมให้ทางร้านถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน กลายเป็นเบาะแสให้กองปราบฯ แกะรอยจับกุมได้ที่นครสวรรค์พร้อมเงินสด 1.2 ล้าน สร้อยอีก 1 เส้น เผยกดเงินผู้ตายแล้วกว่า 2 ล้าน ที่ก่อเหตุเพราะต้องการล้างหนี้
    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 31 ตุลาคมนี้ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม (ผกก.4 บก.ป.), พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ อำไพจิตร์ สารวัตร กก.4 บก.ป., ร.ต.อ.พร้อมพล นิตย์วิบูลย์ รอง สว.กก.4 บก.ป., ด.ต.นิติธร ประชันกาญจนา ผบ.หมู่ กก.4 บก.ป. ร่วมกันจับกุมตัวนายวิฑูรย์ ศรีตะบุตร์ หรือเอ็ม หรือตั้ม อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดฮอด ที่ ว.41/2562 ลงวันที่ 28 ตุลาคม 2562 ข้อหา ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และรับของโจร ในคดีฆาตกรรม น.ส.วรรณี จิรเจริญยิ่ง อายุ 58 ปี เศรษฐินี นำศพยัดตู้เย็นในบ้านพักเป็นตึกแถวเลขที่ 90/3 อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ โดยจับกุมตัวนายวิฑูรย์ได้ที่ริมถนนสาย 1072 ต.หนองกระโดน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ขณะขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ รุ่นฟอนซ่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไปตามเส้นทางดังกล่าวเพื่อหลบหนี ทั้งนี้ ขณะจับกุมผู้ต้องหาพยายามที่จะหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังดักสกัดจับกุมไว้ได้
    แหล่งข่าวกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ชุดสืบสวนกองปราบปรามสืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในเขตพื้นที่ จ.กาญจนบุรี จึงได้รายงานไปยัง พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. กระทั่งมีการสั่งการให้ พ.ต.อ.แมน และ พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ นำกำลังลงพื้นที่ ตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาได้นำเงินสดจำนวน 1.6 แสนบาท ไปซื้อรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวที่ร้านฮอนด้าสนามจันทร์ ในเขตพื้นที่ อ.สนามจันทร์ จ.นครปฐม เพื่อที่จะใช้เป็นพาหนะในการหลบหนี 
    ล่าสุดเมื่อคืนวันพุธ ชุดสืบสวนแกะรอยพบว่าผู้ต้องหาได้ขับรถมุ่งหน้าไปยัง อ.เมือง ก่อนจะไปยัง อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี จากนั้นได้ใช้เส้นทาง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี มุ่งเข้าสู่พื้นที่ จ.ชัยนาท และตัดเข้า จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเร่งไล่ติดตามจนกระทั่งมาพบตัวและสามารถจับกุมตัวได้ดังกล่าว จากการตรวจค้น พบเงินจำนวน 1.2 ล้านบาท สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 5 บาท เก็บไว้ในกระเป๋าซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์
    จากการสอบสวนเบื้องต้น นายวิฑูรย์ให้การว่า ก่อนที่จะถูกจับกุมได้ไปซื้อรถจักรยานยนต์เพื่อเป็นพาหนะในการหลบหนี ซึ่งทางร้านได้ขอถ่ายรูปไว้ จากนั้นก็ขับขี่รถมุ่งหน้าไปยังจังหวัดตาก หวังจะข้ามฝั่งไปยังประเทศเมียนมาพร้อมเงิน 1.2 ล้านบาท ส่วนปมสังหาร น.ส.วรรณี เพราะต้องการเงินมาใช้หนี้สิน ส่วนหนึ่งนำไปดูแลครอบครัว ที่ผ่านมากดเงินจากบัญชีของผู้ตายไปกว่า 2 ล้านบาทแล้ว
    ด้าน พล.ต.ต.จิรภพกล่าวว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.4 บก.ป. ว่าได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 จับกุมตัวคนร้ายรายดังกล่าวได้ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ซึ่งตนได้รายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบ โดยขั้นตอนจากนี้จะนำตัวนายเอ็มไปยังแถลงข่าวที่ตำรวจภูธรภาค 5 ต่อไป
    คดีฆาตกรรมรายนี้สืบเนื่องจาก น.ส.วรรณี เศรษฐินีจากจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางไปปฏิบัติธรรมที่วัดพระธาตุศรีจอมทอง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ กระทั่งวันที่ 18 ต.ค.62 ญาติไม่สามารถติดต่อ น.ส.วรรณีได้จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้าน พบ น.ส.วรรณีถูกฆ่า มีถุงคลุมศีรษะ เทปกาวปิดปากและพันรอบตัว มัดมือมัดเท้า ยัดศพในตู้เย็นที่ยังเปิดใช้งาน และคนร้ายใช้ปูนซีเมนต์โรยทับ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ ส่วนทรัพย์สินที่หายไปมีรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์ 1 ทะเบียน 9 กจ 3769 กรุงเทพฯ และโทรศัพท์มือถือ
    ต่อมา เจ้าหน้าที่ตรวจพบภาพกล้องวงจรปิดมีนายวิฑูรย์ หรือเอ็ม หรือตั้ม ศรีตะบุตร นำบัตรเอทีเอ็มของผู้ตายไปตระเวนกดเงินตามตู้เอทีเอ็มในหลายจังหวัด ขณะที่นายวิฑูรย์ซึ่งมีอาชีพขับรถโดยสารสีเหลืองสาย-จอมทอง-เชียงใหม่ หายตัวไป เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดฮอดออกหมายจับนายวิฑูรย์
    พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 กล่าวว่า คลิปเสียงที่มีการเผยแพร่ระบุว่าเป็นนายเอ็มพูดคุยกับอดีตภรรยา อ้างว่าร่วมกับพวกอีก 2 คนก่อเหตุนั้น คลิปเสียงดังกล่าวไม่ได้เป็นหลักฐานอย่างเป็นทางการ แต่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อตามนั้น โดยรอผลตรวจหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ทั้งหมดอย่างละเอียดจึงจะมีความชัดเจน ขณะที่ผู้ที่รับจำนำรถยนต์ของผู้ตายจากนายเอ็มจะมีความผิดด้วยหรือไม่นั้น ต้องพิจารณาหลักฐานและรายละเอียดต่างๆ ว่ามีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกันหรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"