'ดร.นิว'ชำแหละแนวคิด'ปิยบุตร'ถอดแบบมาจากกลุ่ม'ฌากอแบ็ง'ในการปฏิวัติล้มล้างฝรั่งเศส


เพิ่มเพื่อน    

30ต.ค.62-  ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Suphanat Aphinyan ระบุว่า #เมื่อปิยบุตรใส่ร้ายในหลวงแบบตรงๆ

ปกติปิยบุตรมักจะยกคำพูดของคนอื่นขึ้นมาโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่นี่เป็นครั้งหนึ่งที่ปิยบุตรกับภรรยาเปิดหน้าใส่ร้ายในหลวง ร.9 ในประเด็นเกี่ยวกับศาลอย่างบิดเบือนที่ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในหัวข้อวิกฤตการณ์รัฐพันลึกในประเทศไทย เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2559 (https://www.youtube.com/watch?v=V_3nC1d75sE)
.
จากภาษาอังกฤษและสิ่งที่แปลออกมาโดยมิอาจเป็นอื่นได้
อยากจะถามปิยบุตรว่า...
Piyabutr Saengkanokkul
.
1.ปิยบุตรที่เป็น รศ.ดร.ไม่มีความรู้เลยหรือว่าการถวายสัตย์ฯก่อนเข้ารับตำแหน่งต่อพระมหากษัตริย์เป็นเรื่องปกติในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข?
ที่อื่นเขาก็มีเหมือนๆกัน เช่น ประเทศอังกฤษ เป็นต้น
.
2.ทำไมปิยบุตรถึงนำคำถวายสัตย์ฯของผู้พิพากษามาไม่ครบถ้วน? แล้วส่วนที่สำคัญๆ ทำไมปิยบุตรไม่กล่าวถึง หรือตั้งใจให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์กันแน่?

#จงใจนำคำถวายสัตย์ฯมาไม่ครบหรือไม่?
.
ตามมาตรา 191 แห่งรัฐธรรมนูญ
“ข้าพระพุทธเจ้า (ชื่อผู้ปฏิญาณ) ขอถวายสัตย์ปฏิญาณว่า ข้าพระพุทธเจ้าจะจงรักภักดี ต่อพระมหากษัตริย์ และจะปฏิบัติหน้าที่ในพระปรมาภิไธยด้วยความซื่อสัตย์สุจริตโดยปราศจากอคติทั้งปวง เพื่อให้เกิดความยุติธรรมแก่ประชาชน และความสงบสุขแห่งราชอาณาจักร ทั้งจะรักษาไว้และปฏิบัติตาม ซึ่งการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และกฎหมายทุกประการ”
.
3.ทำไมปิยบุตรถึงใส่ร้ายในหลวง ร.9 ทำไมต้องยัดเยียดความวุ่นวายทางการเมืองให้พระองค์ท่าน ทั้งๆที่พระองค์ท่านทรงอยู่เหนือการเมือง?
.
4.ก่อนกล่าวหาผู้อื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งประมุขของประเทศชาติของตัวเอง ปิยบุตรมีหลักฐานหรือไม่ หรือปิยบุตรเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการล้มเจ้า และได้นำชุดข้อมูลคำใส่ร้ายที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นมาใช้ตามๆกันเพื่อโจมตีให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์?
.
5.ทำไมคนอย่างปิยบุตรที่ประกาศว่าตนเองจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จงรักภักดีต่อระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ในรัฐสภาแห่งราชอาณาจักรไทย แต่ลับหลังกลับกล้าใส่ร้ายป้ายสีสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างร้ายแรง???
#หน้าไหว้หลังหลอกหรือไม่?
.
"พรรคอนาคตใหม่ และผมยึดมั่นในระบอบประชาธิไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข การอภิปรายของตนเป็นไปเพื่อยืนยันอำนาจของสภาตามรัฐธรรมนูญ ตรวจสอบถ่วงดุลกับฝ่ายบริหาร รักษาระบบรัฐสภา และที่สำคัญที่สุดนี่คือการปกป้องระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข การแสดงออกซึ่งความจงรักดีมิใช่ชี้หน้าด่าคนอื่นว่าไม่จงรักภักดี การแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีมิใช่การใช้อำนาจกระทำการใดเพื่อทำให้คนคิดว่าพระมหากษัตริย์เกี่ยวข้องกับการใช้อำนาจ"
.
ปิยบุตร แสงกนกกุล
17 ตุลาคม พ.ศ. 2562
(https://www.youtube.com/watch?v=YWKvp_6YERs)
.
#สนใจเปลี่ยนอาชีพไปเป็นพระเอกลิเกรึเปล่าครับ?
.
นอกจากนี้ในปีเดียวกันพวกเขาก็ได้ร่วมวงสนทนาและพูดในลักษณะเดียวกันที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ร่วมกับรวมดาวเหล่าชังเจ้าหลายๆคน เมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2559 (https://www.youtube.com/watch?v=ZT-kWXvk0X4)
.
ซึ่งอันหลังที่เขาพูดเป็นภาษาฝรั่งเศสอันนี้นั้น เพื่อนชาวฝรั่งเศสของผมได้แปลให้ผมฟัง แถมเขายังบอกว่าแนวคิดของปิยบุตรถอดแบบมาจากกลุ่มฌากอแบ็ง(Jacobin)ในการปฏิวัติฝรั่งเศสล้มล้างสถาบันกษัตริย์นำโดย มักซีมีเลียง รอแบ็สปีแยร์ กับ หลุยส์ อ็องตวน เดอ แซ็ง-ฌุสต์ และบ่นอีกด้วยว่าสำเนียงภาษาฝรั่งเศสของปิยบุตรฟังยากเสียเหลือเกิน
.
ฟังเสียงของชาวฝรั่งเศสตัวจริงเกี่ยวกับการปฏิวัติฝรั่งเศสและมุมมองต่อประเทศไทย...
https://web.facebook.com/…/vb.100001579425…/2566295410099748

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"