เตือนภัยหลอกเชิดรถเช่า งัดอุบายใช้บัตรปชช.ที่ถ่ายไว้ในมือถือทำสัญญา


เพิ่มเพื่อน    

28 ต.ค.62- นางทัศน์ดาว แซ่เฉี่ย อายุ35ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 7 ตำบลเขากระปุก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี เจ้าของร้านจำหน่ายเสื้อผ้าและเช่ารถจักรยานยนต์ ชื่อร้านมุมทิพย์จุดชมวิวชายหาดชะอำ กล่าวว่า ถูกคนร้ายเป็นชาย1ราย  ทราบชื่อคือนายศุภณัฐ  อ่อนส้มกิจ อายุ20ปี  อยู่บ้านเลขที่ 72/1 หมู่4 ตำบลสามง่าม อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม สวมใส่เสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าผ้าใบสีขาว ตัดผมรองทรงไว้หนวด สูงประมาณ160-170 เซนติเมตร  ทำทีเข้ามาขอซื้อเสื้อผ้าและก่อเหตุเช่ารถจักรยานยนต์  ยี่ห้อฮอนด้าคลิก 12 ไอ   สีแดง  เลขทะเบียน 1 กจ 1183-เพชรบุรี มูลค่า 60,000 บาท  สภาพกลางเก่ากลางใหม่จำนวน  1 คัน โดยเช่า 3 วันในราคา 600บาท  ก่อนครบ 3 วันติดต่อไม่ได้คาดคนร้ายเชิดรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหลบหนีไป   โดยมีภาพกล้องวงจรปิดภายในร้านจับภาพคนร้ายขณะก่อเหตุไว้ได้ 

นางทัศน์ดาว เล่าว่า คนร้ายได้ทำสัญญาเช่า รถจักรยานยนต์กับทางร้านตามปกติ ตนเองจึงขอบัตรประชาชนคนร้าย  โดยคนร้ายอ้างว่านำบัตรประชาชนไปเช่าโรงแรมไพศิริริมชายหาดชะอำไปแล้ว  แต่ได้ถ่ายบัตรประชาชนไว้ในโทรศัพท์มือถือ ตนเองจึงแจ้งคนร้ายไปว่าต้องไปถ่ายสำเนาบัตรประชาชนเป็นเอกสาร เพื่อมาทำสัญญาเช่ารถจักรยานยนต์กับทางร้าน จากนั้นก็ทำสัญญาเช่าตามปกติ จนครบ 3 วันในวันที่ 26ตุลาคม จึงโทรไปหาคนร้ายเพื่อแจ้งว่ารถคันดังกล่าวหมดสัญญาเช่าแล้วให้นำมาคืนทางร้าน แต่เบอร์โทรที่คนร้ายให้ไว้ในสัญญาเช่ายังไม่เปิดใช้บริการจึงติดต่อไม่ได้ ตนเองจึงคิดว่าถูกหลอกแล้ว จึงดำเนินการเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจภูธรตามชะอำ เพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

นางทัศน์ดาว ระบุว่า ฝากบอกคนร้ายว่าอยากให้คนร้ายนำรถคันดังกล่าวมาคืนกับทางร้าน มีอะไรก็ให้เอากลับมาคืน ยังให้โอกาสคนร้าย แก้ตัวนำรถมาคืนกับทางร้าน  พร้อมฝากเตือนผู้ประกอบการรถเช่าริมชายหาดทั่วประเทศ ว่าควรทำเอกสารให้รัดกุมมากกว่านี้  กิจการรถเช่าเวลาใช้บริการลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวควรจดหมายเลขเครื่องยนต์ และเลขตัวถังรถจักยานยนต์ ถ่ายบัตรประชาชนตัวจริง  ถ่ายรูปขณะเช่ารถ และเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้   ให้รัดกุมมากกว่านี้เพื่อป้องกันมิจฉาชีพ หรือคนร้ายที่อาจจะก่อเหตุในลักษณะนี้ได้อีก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"