'ผบ ตร'สั่งล่าตัวคนร้ายฆ่าเศรษฐีนียัดศพในตู้เย็นที่เชียงใหม่


เพิ่มเพื่อน    

28 ต.ค.62-พ.ต.อ.กฤษณะ  พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีฆ่าโหดเศรษฐีนียัดศพใส่ตู้เย็นและขโมยรถยนต์หรูในพื้นที่ สภ.จอมทอง จว.เชียงใหม่ว่า ได้รับรายงานจาก ภ.จว.เชียงใหม่ ว่าวันที่ 27 ต.ค.62  เวลา 11.00 น. นายวรพันธ์ จิรเจริญยิ่ง มาแจ้งว่า เป็นพี่ชายของ นางสาววรรณี  จิรเจริญยิ่ง ซึ่งมาปฏิบัติธรรมที่วัดพระธาตุ ศรีจอมทอง และได้พักอาศัยที่ตึกแถวเลขที่ 90/3 หมู่ 3 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จว.เชียงใหม่ เมื่อประมาณ 1 ปี ระหว่างอยู่ในพื้นที่จอมทอง นางสาว วรรณี ใช้รถยนต์เก๋ง บีเอ็มดับบลิว สีขาว ทะเบียน 9กจ-3769 กทม. เป็นยานพาหนะขับขี่ ต่อมาในวันที่ 16 ตุลาคม 2562 นางสาววรรณี ได้ส่งข้อความทางไลน์หานางอารียา รัตนเสรี ซึ่งเป็นเพื่อนว่าจะไปเวียดนาม แต่หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อกับ นางสาววรรณี ได้อีก นายวรพันธ์ ทราบเรื่องจากนางอารียา เห็นว่าผิดปกติจึงตรวจสอบที่บ้านของ นางสาววรรณี ในตัวเมืองเชียงใหม่ ไม่พบตัว นางสาววรรณี จึงไปตรวจสอบที่บ้านเกิดเหตุ ได้กลิ่นเหม็นเน่าภายในบ้าน 
จึงมามาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน 

เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ให้ร่วมตรวจสอบที่บ้านเกิดเหตุ ซึ่งได้กลิ่นเหม็นออกมาจากตู้เย็น 2 ประตูแนวนอนตั้ง อยู่บนพื้นในห้องครัว ภายในบ้าน จึงแจ้ง ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ แพทย์ประจำโรงพยาบาลจอมทอง ร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุ เก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ บันทึกตรวจที่เกิด และชันสูตรพลิกศพ จากการตรวจสถานที่เกิดเหตุพบศพเน่า ไม่ทราบเพศ ชื่อและสกุล สภาพสวมใส่เสื้อผ้า ถูกมัดมือ ไขว่หลัง มัดเท้า มัดหัวด้วยเทปกาวพลาสติก มีถุงพลาสติกคุมหัวนอนคว่ำหนเา ขดคู้อยู่ในตู้เย็นปิดทับด้วยผง ปูนซีเม็นต์ แพทย์ประจาโรงพยาบาลจอมทองได้ตรวจชันสูตรศพแล้ว จึงได้ส่งศพไปตรวจชันสูตรโดยละเอียดนิติเวชศาสตร์โรงพยาบาลมหาราชเชียงใหม่เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงและตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ยืนตัว บุคคลและตรวจเก็บพยานหลักฐานที่ศพต่อไป

รองโฆษก ตร. กล่าวว่า จากการตรวจสอบทรัพย์สินพบว่า โทรศัพท์มือถือและรถยนต์เก๋งของนางสาววรรณี ได้หายไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้เร่งสืบสวนหาพยานหลักฐานและพิสูจน์ทราบตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า น.ส.วรรณี อาจถูกคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดฆ่าตาย อันเป็นความผิดฐาน“ฆ่าผู้อื่น“ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น พนักงานสอบสวนยังคงต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพและพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเพื่อยืนยันตัวผู้เสียชีวิตให้แน่ชัดต่อไป

"พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับพนักงานสอบสวนมาให้สอบสวน ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว สิ้นกระแสความในทุกประเด็น ที่มีข้อสงสัย คำถาม หรือเงื่อนงำต่างๆในคดี  โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่ชี้ให้เห็นถึงการกระทำความผิดของผู้ต้องหาหรือความเชื่อมโยงต่างๆเป็นสำคัญ  ดำเนินการด้วยความโปร่งใสและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ที่สำคัญต้องสามารถตอบคำถาม ข้อสงสัยของสังคมได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความไว้วางใจในการอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน"

สำหรับประเด็นการฆาตกรรมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง คงต้องรอผลการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง และแนวทางในการติดตามจับผู้ต้องหานั้น ก็ต้องดำเนินการควบคู่กันระหว่างฝ่ายสืบสวนและฝ่ายสอบสวน ซึ่งในชั้นยังไม่สามารถอาจเปิดเผยข้อมูลได้มากนัก สำหรับพี่น้องประชาชนที่มีข้อมูลหรือพบเบาะแสของผู้ที่กระทำความผิด สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ ศูนย์ปฏิบ้ติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลข 1599 หรือสถานีตำรวจภูธรจอมทองหมายเลข 053-341-193
       


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"