เคล็ดลับคุณยายชาวกระบี่วัยเฉียด100ปีกินน้ำพริกผักทำสุขภาพแข็งแรง


เพิ่มเพื่อน    

28 ต.ค.62-นายจรัญ เป๋าเงิน สมาชิก อบต.กุแหระ อยู่บ้านเลขที่ 55/3หมู่4 ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา ตนเดินทางไปร่วมงานทอดกฐิน ที่วัดโพธิ์พัฒนา ตำบลโคกหาร อำเภอเขาพนมจังหวัดกระบี่ ได้มีการจัดงานทอดกฐินมีพุทธศาสนิกชนมาร่วมงานอย่างคับคั่ง และได้พบกับคุณยาย ขำ สุขจิตร์ อายุ 98 ปี มาร่วมทอดกฐินอยู่ด้วย โดยมีลูกหลานมาส่งยายที่วัด จากการสอบถามคุณยายขำ วัย 98 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72หมู่ 2 ตำบลโคกหาร อ.เขาพนม จ.กระบี่ เป็นผู้สูงอายุ1ใน 5 คน ที่อายุเกิน 90 ปี ในตำบลโคกหาร 

คุณยายเล่าว่า ตอนนี้สุขภาพแข็งแรง หู ตา ยังดี เนื่องจากตั้งแต่จำความได้ชอบกินอาหารพื้นบ้าน อาหารปลอดสารพิษ กินผัก กินน้ำพริกอยู่เป็นประจำ จึงทำให้สุขภาพยังแข็งแรงแม้อายุเกือบถึง 100 ปี เคยมีพระที่วัดแห่งนี้ ทักว่าดูจากลักษณะแล้วคุณยายจะมีอายุถึง101ปี คุณยายก็ตั้งใจดูแลสุขภาพให้อยู่กับลูกหลานไปนานๆ ตามที่ตำพระทัก 

คุณยาย บอกว่า ชีวิตที่เหลือจะมาทำบุญทุกวันพระ และทุกเทศกาลไม่ว่าสารทเดือน10 ทอดผ้าป่า สงกรานต์  คุณยายสามารถเล่าเรื่องต่างๆในอดีตได้อย่างดี และมีความจำอย่างดีเยี่ยมเป็นที่ชื่นชมของคนที่มาร่วมงานทอดกฐิน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"