ให้จับทุกคน


เพิ่มเพื่อน    

     ควันหลง "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บินไปญี่ปุ่นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับได้พบปะคนไทยในญี่ปุ่นแบบชื่นมื่น ทั้งคนไทยที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่น คนไทยที่เป็นผู้ประกอบการ และนายกสมาคมนักเรียนไทยในประเทศญี่ปุ่น ที่นำนักศึกษาไทยมาต้อนรับ "ลุงตู่" คึกคัก

     โดย "ลุงตู่" ได้มาเดินเยี่ยมเยียนคนไทยกันถึงศูนย์การค้าและศูนย์อาหารของญี่ปุ่น ในบรรยากาศแบบเป็นกันเอง มี "อาจารย์แหม่ม" นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนสวยและทีมงานมาด้วย

     ซึ่ง "ลุงตู่" เดินเยี่ยมชมร้านอาหารของคนไทยที่มาเปิดกิจการที่ญี่ปุ่น ทำคนไทยทุกคนต่างดีใจ และดูตื่นเต้นสุดๆ ที่ได้เจอลุงตู่ ถึงขั้นบอกอยู่ญี่ปุ่นมา 10 กว่าปีแล้ว วันนี้ได้เจอหน้าท่าน ได้เจอตัวจริงท่านนายกฯ ก่อนขออนุญาตจับตัวลุงตู่สักนิด

     ทำ ลุงตู่ หัวเราะชอบใจ ตอบกลับไปทันทีว่า "ให้จับทุกคน มาๆ" พร้อมกับให้ทุกคนถ่ายภาพร่วมกันอีกด้วย

     ก่อนที่ ลุงตู่ จะนั่งจ้อกับคนไทยเพื่อบันทึกเทปออกอากาศในรายการ Government Weekly ทางเพจไทยคู่ฟ้า ก็ได้ถามสารทุกข์สุกดิบทุกคน พร้อมบอกอย่างอารมณ์ดีด้วยว่า

    "ก่อนที่นายกฯ จะมาพูดกับพวกเรา วันนี้ก็ได้ไปไหว้พระมาแล้วนะ ฉะนั้นมาพูดกับพวกเราก็เป็นความจริงทั้งหมดนะ" ทำทุกคนหัวเราะ

     แหม..นานๆ จะได้มีโอกาสเจอ "ลุงตู่" ตัวจริงเสียงจริง แบบใกล้ชิดสุดๆ ก็ต้องขอจับไม้จับมือกันหน่อย บรรยากาศก็จะแฮปปี้ๆ กันถ้วนหน้า ทั้ง "ลุงตู่" และคนไทยในญี่ปุ่นเลยจร้า ฮ่าๆ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"