'เอี่ยม' จี้บิ๊กตู่ ให้ความร่วมมือกรรมาธิการ


เพิ่มเพื่อน    

27 ต.ค. 2562 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรหลายชุด มีหนังสือเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม รวมถึงรองนายกฯ และรัฐมนตรี ไปให้ข้อมูลว่า พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะฝ่ายบริหาร ควรสละเวลา ให้ความร่วมมือ มาให้ข้อมูลกับกรรมาธิการ เพื่อตอบคำถาม แลกเปลี่ยนความคิดเห็น อะไรแจงได้ก็แจงไปจะได้จบ ถ้าทุกฝ่ายเคารพประชาชน ให้ความร่วมมือกันในการทำงาน จะเป็นบรรยากาศที่ดีของการสร้างประชาธิปไตยและความปรองดองของคนในประเทศ ความกลัวทำให้เสื่อม ไม่มีอะไรต้องกลัว พล.อ.ประยุทธ์ ควรดูตัวอย่าง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่บรรยายพิเศษ หัวข้อ “แผ่นดินของเราในมุมมองความมั่นคง” แล้วเกิดคำถาม กรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร เชิญมาพบ ผบ.ทบ.แม้จะมีภารกิจรัดตัว ยังสละเวลามาเลย กรณีที่กรรมาธิการเชิญพล.อ.ประยุทธ์ มาพบนั้น ล้วนเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ไม่มาเสียชื่อหมด เดี๋ยวกรรมาธิการเขาหาว่ากลัว เพราะปรกติพล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยกลัวใครอยู่แล้ว ไม่มีเหตุผลที่จะปฏิเสธ หรือไม่ให้ความร่วมมือในการมาพบกรรมาธิการ

"5 ปีที่ผ่านมาการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐของฝ่ายนิติบัญญัติ ไม่สามารถทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ แต่วันนี้มีสภา มีกรรมาธิการ ทุกฝ่ายควรเปิดพื้นที่ ให้ความร่วมมือ เพื่อให้เครื่องมือตรวจสอบของประชาชน ผ่านกรรมาธิการสามารถทำงานได้”  นายอนุสรณ์ กล่าว  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"