'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม'มีสิทธิไม่ต้องไปแจง'เสรีพิศุทธ์'เพราะไม่ใช่ ขรก.ประจำ


เพิ่มเพื่อน    

25 ต.ค 62 - เมื่อเวลา 11.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร จะเรียกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  เข้าชี้แจงกรณียื่นร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ไม่ถูกต้อง เพราะรัฐบาลถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วน ว่า เป็นอำนาจของ กมธ. แต่เมื่อเรียกแล้วต้องดูว่าเรียกไปเรื่องอะไร และผู้ถูกเรียกจะไปชี้แจงหรือไม่ โดยทาง กมธ.ต้องบอกว่าเรียกไปด้วยเรื่องอะไรเพื่อที่ผู้ถูกเรียกจะได้เตรียมข้อมูลชี้แจงได้ ส่วนจะไปหรือไม่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

“มีสิทธิ์จะไม่ไปได้ หรือจะส่งผู้แทนไปก็ได้ แต่เรื่องนี้ เห็น กมธ.บอกแล้วว่า หากส่งผู้แทนมาจะไม่รับ ซึ่งเจ้าตัวต้องพิจารณาอีกทีว่าจะทำอย่างไร จะไปเอง แบบ ผบ.ทบ. หรือถ้าส่งผู้แทน แล้วเขาไม่รับ ก็ส่งชี้แจงเป็นเอกสาร ส่วนเจ้าตัวจะทำวิธีใดผมตอบแทนไม่ได้”นายวิษณุ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตามกฎหมายมีข้อบังคับต้องไปชี้แจงด้วยตัวเองหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า หาก เป็นข้าราชการประจำจะต้องไปชี้แจง เพราะถ้าไม่ไปเขาจะแจ้งผู้บังคับบัญชา แต่กรณีของข้าราชการการเมืองนั้น การตรวจสอบเป็นอีกแบบหนึ่ง ซึ่งไม่เหมือนข้าราชการประจำ และข้อสำคัญอยู่ที่เรื่องด้วย เพราะเรื่องบางเรื่องอาจจะไม่สะดวกและไม่เหมาะสมที่จะไปพูด เขาก็ไม่ไปกัน เรื่องนี้ตนไม่ขอออกความเห็น เพราะเขาไม่ได้เรียกตน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"