'เสี่ยหนู'​ ชมเปาะ 'เสี่ยเตี้ย' ไม่ทิ้งพื้นทำให้คัมแบ็กกลับมาได้


เพิ่มเพื่อน    

24 ต.ค 62 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี​ และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 จ.นครปฐม ที่นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ จากพรรคชาติไทยพัฒนา ชนะการเลือกตั้งว่า ได้แสดงความยินดีกับนายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนาไปแล้ว

เมื่อถามว่ารัฐบาลได้เสียงเพิ่มขึ้นมาอีก 1 เสียงทำให้มีความมั่นคงเพิ่มขึ้นหรือไม่นายอนุทิน กล่าวว่า มั่นคงหรือไม่มั่นคงมันอยู่ที่การทำงาน เมื่อถามว่าวิเคราะห์ผลการเลือกตั้งที่ออกมาอย่างไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวว่าอย่าไปวิเคราะห์เลยทุกคนก็ต้องต่อสู่กันให้ดีที่สุด พรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ก็บอกตลอดว่า“พี่งานนี้แพ้ไม่ได้ เป็นการกอบกู้ชื่อเสียงของเจ้าถิ่น” ส่วนอนาคตใหม่เห็นข่าว นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ลงพื้นที่กินนอนที่นั่น ทุกคนแสดงความสามารถสุดๆ ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรค ไปช่วยปราศรัยไม่รู้กี่รอบ จะเห็นว่าทุกคนทุ่มสรรพกำลังทุกอย่าง แต่ที่สุดแล้วก็ต้องยอมรับผลการตัดสินใจของประชาชน เห็นหรือยังประชาชนใหญ่ที่สุด 

เมื่อถามว่า มองได้หรือไม่ว่ากระแสของพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้แรงเหมือนตอนเลือกตั้งใหญ่ นายอนุทิน กล่าวว่าอย่าไปมองอย่างนั้นเลยอะไรที่มองแล้วมีทุกข์ก็อย่างไปมองมองเรื่องดีๆ ดีกว่า พรรคอนาคตใหม่เขาเคยชนะ แต่เที่ยวนี้คะแนนหายไปหมื่นกว่าหายไปไหนไปทำอะไรมาก็ไปแก้ไขตรงนั้น ส่วนชาติไทยพัฒนาก็แสดงให้เห็นว่าหลังแพ้การเลือกตั้งครั้งก่อนนายเผดิมชัย ก็ไม่ได้ทิ้งพื้นที่ เพราะถ้าเป็นผู้สมัครเมื่อแพ้เลือกตั้งแล้วทิ้งพื้นที่ก็คงไม่ได้กลับมาอีก ส่วนเรื่องนี้จะเป็นบทเรียนให้พรรคอนาคตใหม่หรือไม่นั้นคงต้องถามพรรคอนาคตใหม่

ถามว่าพรรคอนาคตใหม่อ้างว่าที่แพ้เลือกตั้งเพราะกำหนดให้มีการเลือกตั้งวันพุธ นายอนุทิน กล่าวว่า “ก็มันทำได้ตามกฎหมายหรือไม่ เราก็ไม่รู้จะเป็นวันพุธหรือวันอาทิตย์ แต่เมื่อเขากำหนดมาอย่างไรคนในพื้นที่ก็ต้องไปเลือกตั้ง อย่างผมถ้าอยู่นครปฐมถึงวันไหนก็ต้องไปเลือก ไม่เช่นนั้นก็ถูกแบน”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"