"ดิสกุล"ควบ3เก้าอี้"เลขาสกสค.-องค์การค้า-กศน."


เพิ่มเพื่อน    



24ต.ค.62- ยุติศึกชิงเก้าอี้ชั่วคราว "ณัฏฐพล"ตั้ง “ดิสกุล” ปฎิบัติหน้าที่ “เลขาฯ สกสค.ควบ ผอ.องค์การค้า” เชื่อ บริหารจัดการได้แม้เป็นเลขากศน.ด้วย  เตรียมนัดหารือ มอบนโยบายและกำหนดแนวทางการทำงาน สัปดาห์หน้า

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตามที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติแต่งตั้งนายอรรถพล ตรึกตรอง ผู้ตรวจราชการ ศธ.ให้ไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาฯ กช.) นั้น ขณะนี้ตนได้แต่งตั้งนายดิสกุล เกษมสวัสดิ์ ผู้ตรวจราชการ ศธ. เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) แทนนายอรรถพลแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้แต่งตั้งนายดิสกุล ให้ดำรงตำแหน่งปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการองค์การค้าของ สกสค. ด้วย โดยในสัปดาห์หน้าตนหารือกับนายดิสกุล เพื่อมอบนโยบายและกำหนดแนวทางการทำงาน ทั้งนี้แม้นายดิสกุล จะได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (เลขาฯ กศน.) ก็ไม่เป็นไร เพราะตนคิดว่านายดิสกุลสามารถบริหารจัดการได้ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวตนคิดว่าหากมีการสรรหา ผอ.องค์การค้าของ สกสค. ตัวจริงได้เมื่อไหร่ ตนก็อยากจะได้บุคคลที่มีความเชี่ยวชาญจากเอกชนเข้ามาทำงาน เพื่อนำพาองค์การค้าของ สกสค. ให้หลุดจากการเป็นหนี้ให้ได้ แต่ก็ไม่แน่ในใจว่าบุคลากรในองค์การค้าของ สกสค.จะยอมรับได้หรือไม่

“ส่วนการสรรหาเลขาธิการคุรุสภานั้น ขณะนี้ผมอยู่ระหว่างรอคำตอบจากคณะกรรมการกฤษฎีกา ว่า ขั้นตอนการสรรหาเลขาธิการคุรุสภา ที่มีการดำเนินการมาก่อนหน้านี้ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งหากคณะกรรมการกฤษฎีกาตอบกลับมาในทิศทางใด ตนก็จะยึดการดำเนินการในทิศทางนั้น โดยคาดว่าจะได้แนวทางที่ชัดเจนในเร็วๆ นี้ ขณะที่การสรรหาเลขาฯ สกสค.และผอ.องค์การค้าของ สกสค. ตัวจริงนั้น ผมขอรอคำตัดสินจากศาลปกครองก่อน อย่างไรก็ตาม ผมมั่นใจว่าการดำเนินการในเรื่องกล่าวจะมีความเป็นเอกภาพและจะไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งอย่างแน่นอน”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"