สั่งสอบรถหรูหนิง DSIตรวจพบพิรุธ


เพิ่มเพื่อน    


    ดาราสาว หนิง-ปณิตา งานเข้าหลังโพสต์แฉถูกจับขับมาเซราติทับเส้นทึบ ระบุตำรวจส่อเรียกรับผลประโยชน์ เจอโต้ทำตามหน้าที่ เบื้องต้นดำเนินคดี 3 ข้อหาพร้อมสั่งให้นำรถหรูมาตรวจสอบนำเข้าถูกต้องหรือไม่หลังพบสวมทะเบียน ส่วนข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน อยู่ระหว่างพิจารณา ดีเอสไอเล็งร่วมสอบ
    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล วันที่ 22 ตุลาคมนี้ พ.ต.ท.พันษา อมราพิทักษ์ รอง ผกก.จราจร สน.วิภาวดี เข้ารายงานต่อ พล.ต.ท.ภัครพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ถึงความคืบหน้าเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.วิภาวดี จับกุมนางปณิตา ธรรมวัฒนะ หรือ หนิง ปณิตา ดารานักแสดงสาวขณะขับรถยนต์ฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร บนถนนวิภาวดี-รังสิต ฝั่งขาเข้า ช่วงเช้าวันที่ 21 ต.ค. ก่อนที่ดาราสาวจะโพสต์ข้อความในสื่อออนไลน์ ในเชิงวิจารณ์การทำงานของตำรวจราจร ว่ามีการถ่วงเวลาคล้ายจะเรียกรับผลประโยชน์ 
    พ.ต.ท.พันษาเปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 07.14 น. ได้มีรถยนต์ยี่ห้อมาเซราติ สีเทา หมายเลขทะเบียน กท 191 กรุงเทพฯ ขับมาจากทางด้านแยกบางเขน ใช้ช่องทางคู่ขนานมาตลอดเพื่อมุ่งหน้าจะไปแยกลาดพร้าว จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ส.ต.ท.ธีรพงษ์ ขาบจันทึก ผบ.หมู่งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต กก.2 บก.จร จึงได้ทำสัญญาณมือให้หยุดรถ เนื่องด้วยผู้ขับขี่ได้ขับขี่ฝ่าฝืนเครื่องหมายบนทาง ซึ่งเป็นการขับขี่ในลักษณะเปลี่ยนช่องทางกะทันหัน เดินรถโดยฝ่าฝืนเส้นทึบบนทาง เมื่อผู้ขับขี่ได้หยุดรถจึงได้ขอตรวจสอบใบอนุญาตใบขับขี่ ผู้ขับขี่ได้แจ้งว่ามิได้พกติดตัวมา และได้ยื่นบัตรประชาชนให้ จึงได้ทราบว่า ผู้ขับขี่ชื่อ น.ส.ปณิตา ธรรมวัฒนะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาให้ทราบว่าผู้ขับขี่มีความผิดในข้างต้น 
    ขณะที่กำลังบันทึกข้อมูลในใบสั่งนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินตรวจสอบรอบตัวรถก่อนจะแจ้งข้อหาพร้อมเขียนใบสั่ง แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวไม่รู้จักยี่ห้อรถยนต์มาเซราติคันดังกล่าว จึงสอบถามดาราสาว เนื่องจากเกรงว่าจะกรอกข้อมูลในใบสั่งผิดพลาด เพราะจากการตรวจสอบเบื้องต้น รถยนต์คันดังกล่าวไม่ติดแผ่นป้ายวงกลมภาษีกรมการขนส่งทางบก และผู้ขับขี่ไม่พกใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ ต่อมาเมื่อทำการตรวจสอบฐานข้อมูลพบว่า แผ่นป้ายทะเบียนรถที่ดำเนินการออกใบสั่งเป็นรถยนต์ยี่ห้อบีเอ็มดับบลิว ขาดต่อภาษีกรมการขนส่งทางบกเมื่อปี 2561 ส่วนใบอนุญาตขับขี่ของดาราสาว ตามฐานข้อมูลพบว่าขาดต่ออายุอนุญาตเมื่อปี 2557 โดยรอการยืนยันจากกรมการขนส่งทางบกอีกครั้งว่าข้อมูลในฐานระบบตรงกับข้อเท็จจริงหรือไม่อย่างไร         
    พ.ต.ท.พันษากล่าวว่า ขั้นตอนต่อจากนี้จะมีการตรวจสอบตัวรถหรูที่ดาราสาวใช้ในวันเกิดเหตุ ว่าผ่านขั้นตอนทางศุลกากรและมีการจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกหรือไม่ ส่วนการเรียกตรวจสอบรถคันดังกล่าวขึ้นอยู่กับดุจพินิจของพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จากนี้จะต้องตรวจสอบในหลายประเด็น ทั้งตัวทะเบียนรถยนต์ที่นำมาสวมว่ามีการต่อภาษีแล้วหรือไม่ เพราะเป็นไปได้เช่นกันว่าอาจมีการต่อภาษีแล้ว และนำแผ่นป้ายภาษีอันเก่ามาใช้กับรถมาเซราติ เพราะจะมีผลในการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม เนื่องจากหากรถหรูคันดังกล่าวไม่ผ่านขั้นตอนทางศุลกากร หรือไม่ผ่านการจดทะเบียนจากกรมการขนส่งทางบก ก็จะมีโทษหนัก แต่หากรถคันดังกล่าวผ่านขั้นตอนศุลกากรและผ่านการจดทะเบียนแล้ว แต่อยู่ระหว่างรอการดำเนินการ และนำป้ายทะเบียนรถคันอื่นที่ตนเป็นเจ้าของมาติด โทษก็จะเบากว่ามาก 
    "ขณะนี้มีการแจ้งไปแล้ว 3 ข้อหา คือ ฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร, ขับขี่โดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และไม่ชำระภาษีรถยนต์ประจำปี ทราบว่าดาราสาวส่งตัวแทนไปชำระค่าปรับ แต่เนื่องจากเป็นความผิดที่มีโทษทางอาญา ต้องให้ผู้กระทำผิดมาเป็นผู้ชำระเอง จึงไม่สามารถรับชำระได้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ 3 ข้อหานี้ดาราสาวยังสามารถชำระได้อีกหลายช่องทางที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดไว้ เช่น การชำระผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส หรือการชำระผ่านธนาคารกรุงไทย" พ.ต.ท.พันษากล่าว 
    พล.ต.ต.คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผู้บังคับการตำรวจราจร ยืนยันว่า การดำเนินการทั้งหมดไม่ได้เป็นการเอาคืนดาราสาวกรณีโพสต์ข้อความในสื่อออนไลน์ ส่วนจะมีการดำเนินการแจ้งข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หรือไม่ ขอพิจารณาในรายละเอียดอีกครั้ง
    แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงการตรวจสอบรถยนต์ยี่ห้อมาเซราติของดาราสาว ซึ่งสวมทะเบียนรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู หมายเลขทะเบียน กท 191 กทม. ว่า หลังปรากฏข้อมูลข่าว ดีเอสไอได้ตรวจสอบในทะเบียนประวัติการสอบสวนการนำเข้ารถยนต์หรูหลบเลี่ยงภาษี เบื้องต้นไม่สามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากยังไม่ทราบหมายเลขตัวถังและหมายเลขเครื่องยนต์ของรถคันดังกล่าว แต่เมื่อตรวจสอบจากฐานข้อมูลของกรมการขนส่งทางบก ไม่พบว่าดาราสาวและสามีมีประวัติครอบครองรถยนต์มาเซราติ ขณะที่ผลการตรวจสอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู หมายเลขทะเบียน กท 191 กรุงเทพมหานคร พบว่าจดทะเบียนครอบครองในชื่อบริษัทที่ประกอบธุรกิจขายปลีกเหล็กรูปพรรณ ตั้งอยู่ย่านบางนา และยังพบประเด็นเป็นพิรุธต้องสงสัย ว่ารถยนต์คันดังกล่าวเพิ่งจดทะเบียนครอบครองรถกับกรมการขนส่งทางบกเมื่อวันที่ 17 ต.ค.62 ซึ่งรถยนต์จะสิ้นอายุภาษีในวันที่ 17 ต.ค.63 แต่ป้ายวงกลมในรถยนต์มาเซราติที่มาสวมทับเป็นบีเอ็มดับเบิลยู หมายเลขทะเบียน กท 191 กทม. กลับขาดต่อภาษี หลังจากนี้ตำรวจเจ้าของสำนวนคงต้องออกหมายเรียกให้ดาราสาวส่งมอบรถยนต์มาตรวจสอบและสำแดงเอกสารการนำเข้า หากพบว่าเป็นรถที่อยู่ในการตรวจสอบของดีเอสไอจึงจะประสานส่งต่อสำนวนมาให้ดีเอสไอดำเนินการ
    แหล่งข่าวระบุอีกว่า หลังดีเอสไอเข้าไปดำเนินคดีกับขบวนการนำเข้ารถยนต์หรูเลี่ยงภาษีกับบริษัทเอกชนรายใหญ่หลายแห่ง จนเป็นเหตุให้ผู้ประกอบการไม่สามารถนำรถยนต์ที่สำแดงรายการภาษีอันเป็นเท็จไปยื่นจดทะเบียน รวมถึงรัฐบาลไม่อนุญาตจดทะเบียนให้กับรถยนต์มือสองที่นำเข้าในลักษณะจดประกอบ เป็นรถใช้เชื้อเพลิงประเภทแก๊สแอลพีจี เป็นเหตุให้ผู้นำเข้าหลายรายนำรถยนต์หรูไปสวมทะเบียนให้ลูกค้าสามารถนำรถยนต์ไปขับขี่ได้
    ก่อนหน้านี้ หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ ได้โพสต์ลงไอจี ระบุว่า ด้วยความไม่รู้ทาง วันนี้ต้องขับรถเองเพื่อเอารถไปเข้าฉาก ขับผิดเลนแล้วหักออก ถูกตำรวจจับ ยอมรับมันคือสิ่งถูกต้องสำหรับการผิดกฏ ประโยคแรกที่พูดกับคุณตำรวจ "เขียนใบสั่งได้เลยค่ะ (อินเนอร์คือผิดยอมรับไม่ได้กวน) แต่คุณตำรวจทำเป็นถามนั่นนี่เดินวนไปวนมา ถามแม้กระทั่งชื่อยี่ห้อรถ (เออท้ายรถที่เดินวนไปมาก็มียี่ห้อติด) คือแบบรู้เลย จะเอาตังค์เพราะคนส่วนมากจะขอช่วยหน่อยน้า เลยพูดไปว่า ขอโทษนะคะที่ทำให้เสียเวลา เขียนใบสั่งมาเถอะค่ะ ทำผิดก็ต้องปฏิบัติตามกฎ ถ้าตำรวจมายกโทษให้เรารับตังค์ ก็คงมีคงผิดแบบนี้ไปเรื่อยๆ สังคมมันถึงได้เห็นแก่ตัวขึ้นทุกวัน พูดแรงไปมั้ยอะ!!! แต่มันคือเรื่องจริง 
    ตำรวจดีๆ ก็มีเยอะ แต่คนเกลียดตำรวจมันก็ไม่ต่างกับสุภาษิตไทย #ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งข้อง
    ต่อมาเพจเฟซบุ๊กศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร-บก.02 ได้โพสต์ชี้แจงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ พร้อมยืนยันว่าไม่มีการเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด 
    ในรายการข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เมื่อวันอังคาร หนิง ปณิตา โทรศัพท์ชี้แจงว่า อะไรที่ทำผิดหนิงก็ยอมรับ เรารู้ทำผิดต้องถูกลงโทษ เรายอมรับตรงนั้นอยู่แล้ว คุณตำรวจก็บอกว่าเรื่องป้ายภาษีต้องโดนด้วยนะ เราก็บอกเขียนเลย หนิงรับผิดทุกประเด็น ไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ แต่เรื่องที่หนิงโพสต์คือเหตุการณ์ถ้าใครมาเป็นหนิงก็จะทำให้คิดได้ว่าทำไมเขียนใบสั่งให้เรานานจัง ทำไมต้องถามเยอะ สำหรับเรื่องเรียกรับเงิน เขาไม่ได้เรียก แต่สถานการณ์ตรงนั้น ใครเจอแบบนี้ก็ทำให้คิดได้... เราใจร้อนตัดสินใจด้วยความรู้สึกตัวเอง ยอมรับว่าหนิงคิดเร็วทำเร็วไป คือคุณตำรวจเขาก็ทำถูกต้องทุกอย่าง
    มีรายงานด้วยว่า ช่วงสายวันเดียวกัน "จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ" สามีของนักแสดงสาว หนิง ปณิตา ได้ส่งตัวแทนเดินทางไปที่ สน.วิภาวดี เพื่อนำเอกสารหลักฐานการครอบครองรถมอบให้พนักงานสอบสวน และแจ้งกับทางพนักงานสอบสวนว่าจะเดินทางมายัง สน.วิภาวดีอีกครั้ง เพื่อนำรถมาให้ตรวจสอบต่อไป
    อีกด้านหนึ่ง ชาวเน็ตได้แชร์คลิปภาพ ส.ต.ท.ธีรพงษ์ ขาบจันทึก โดยแฟนเพจ FM 91 Trafficpro โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 17 ก.ค.2017 ขณะที่ยังเป็น “ส.ต.ต.” ระบุว่า “ก็เธอน่ารัก จนอดชื่นชมไม่ได้ ตำรวจน้ำใจงดงาม ส.ต.ต.ธีรพงษ์ ขาบจันทึก จนท.ตร.สน.วิภาวดี นอนบนพื้นถนนวิภาวดี-รังสิต เพื่อช่วยเหลือลูกแมว หลังพบว่าเข้าไปติดใต้ท้องรถตู้โดยสาร ท่ามกลางการให้กำลังใจของประชาชนที่อยู่รอบข้าง ก่อนนำลูกแมวไปไว้ที่ป้อมจราจร เพื่อหาผู้ใจบุญนำไปเลี้ยงต่อไป และโชคดีของเจ้าแมวน้อย มีผู้ใจบุญรับไปเลี้ยงเรียบร้อยแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"