บัสม.ราชภัฎ ชนยับดับ-เจ็บ


เพิ่มเพื่อน    


    รถทัวร์นำคณาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคามไปสัมมนาที่เมืองกาญจน์ ถึงกำแพงแสนพุ่งชนท้ายรถน้ำมันขณะรอเลี้ยว คนขับเสียชีวิตคาที่ บาดเจ็บระนาว โคม่าอีก 2
    เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 17 ตุลาคมนี้ ร.ต.ท.ศุภกร พยัคฆ์พงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน รับแจ้งเหตุรถทัวร์ชนท้ายรถบรรทุกน้ำมันดิบ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ที่หมู่ 8 ต.รางพิกุล อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม เจ้าหน้าที่ รพ.กำแพงแสน ที่ถนนสายกำแพงแสน-พนมทวน ช่วงปากทางเข้าบ้านทุ่งน้อย พบผู้บาดเจ็บในรถทัวร์จำนวนมาก จึงช่วยกันลำเลียงส่ง รพ. นอกจากนี้ในรถทัวร์ 2 ชั้น หมายเลขทะเบียน 30-0180 มหาสารคาม คนขับรถเสียชีวิตคาที่ สภาพรถด้านหน้าแถบขวาชนยุบทั้งหมด
    จากการตรวจสอบทราบว่าผู้ที่เดินทางมากับรถทัวร์เป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม จำนวน 32 คน มุ่งหน้าไปจังหวัดกาญจนบุรี ถึงจุดเกิดเหตุพุ่งชนท้ายรถเทรลเลอร์บรรทุกน้ำมันดิบมาเต็มคัน หมายเลขทะเบียนตัวแม่ 70-1093 ลพบุรี หมายเลขทะเบียนตัวพ่วง 70-1108 ลพบุรี จนทำให้ท้ายรถบรรทุกน้ำมันเกิดรอยแตกมีน้ำมันดิบรั่วไหลออกมา ส่วนคนขับรถทัวร์ที่เสียชีวิต ชื่อนายศาสตรา ถวิลถึง อายุประมาณ 30-40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 นครสวรรค์ ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม สำหรับผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลกำแพงแสน 20 คน ก่อนส่งต่อ รพ.ศูนย์นครปฐม นำส่งโรงพยาบาลดอนตูม 5 คน ส่งโรงพยาบาลบางเลน 1 คน ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นผู้ใหญ่ 1 คน และเด็ก 1 คน นำส่งโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม 
    ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า เห็นรถบรรทุกน้ำมันดิบจอดอยู่ในเลนขวาจะเลี้ยวเข้าไปบ้านทุ่งน้อย ซึ่งเป็นบ่อน้ำมัน ปรากฏรถทัวร์ขับมาด้วยความเร็วสูงชนท้ายรถบรรทุกเทรลเลอร์ดังสนั่นคล้ายยางรถระเบิด  
    ตำรวจได้นัดสอบปากคำคนขับรถน้ำมัน รวมทั้งจะสอบคณะบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคามเพื่อหาสาเหตุการชนกันดังกล่าว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
    ต่อมา ที่อาคารฉุกเฉิน รพ.ศูนย์นครปฐม นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ รอง ผวจ.นครปฐม เดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 17 คน ได้รับแจ้งว่าถูกส่งกลับบ้านแล้ว 4 คน สาหัส 2 ราย เป็นชาย 1 คนและหญิงไม่ทราบชื่อ 1 คน มีเลือดออกที่เยื่อหุ้มสมองและมีอาการสมองบวม
    พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม เผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนเร่งสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ โดยสถานที่ดังกล่าวเป็นที่มืดและรถบรรทุกน้ำมันกำลังจะกลับรถ แต่รถโดยสารได้วิ่งมาชนอย่างจังจนเป็นเหตุดังกล่าว ซึ่งตอนนี้จะเร่งสอบและหากล้องหน้ารถหรือกล้องที่จะพอหาได้มาตรวจสอบว่าสิ่งที่เกิดขึ้นแท้จริงอย่างไร
    ด้านนางกนกเนตร เนตรน้อย หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่งจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐมได้ประสานกับพนักงานสอบสวน โดยจะตรวจสอบว่าคนขับรถมีการขับรถนานกว่า 8 ชั่วโมงหรือไม่ หากเกินก็จะมีความผิด และในส่วนการตรวจระบบจีพีเอสในรถก็พบว่าไม่ทำงาน 
    ขณะที่ รศ.ดร.สัญญา เคณาภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม เผยว่า ผู้ที่เดินทางมาครั้งนี้ล้วนเป็นคณะผู้บริหารของมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคามทั้งสิ้น ตั้งแต่รองคณบดี และอาจารย์หัวหน้าแผนก ที่จะไปประชุมสัมนาการวิจัยพัฒนาระบบการศึกษาของมหาวิทยาลัย ซึ่งตนเองเป็นหัวหน้าโครงการ ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ทราบว่าไม่ใช่คณาจารย์ แต่เป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัททัวร์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"