ตั้ง “อัมพร” ประธาน คกก.พิจารณาคัดเลือกผู้แทน สพฐ. เป็นกก.ใน กศจ. หลังมีข้อร้องเรียน คาดแล้วเสร็จ30พ.ย.


เพิ่มเพื่อน    


17ต.ค.62-นายอำนาจ วิชยานุวัติ รองปลัด ศธ. รักษาราชการเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รักษาราชการเลขาฯ กพฐ.) กล่าวถึงกรณีที่ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(สพท.) จำนวน 15 ราย ประกาศลาออก จะไม่เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) ชุดใหม่ รวมทั้งผอ.สพท. ทั่วประเทศจะไม่รับตำแหน่งใดๆ ไม่ว่าจะเป็น กศจ.หรือคณะอนุกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (อกศจ.) ว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้คัดเลือกบุคลากร เพื่อที่จะทำหน้าที่เป็นผู้แทนของ สพฐ. ใน กศจ.ทั้ง 76 จังหวัด ซึ่งในส่วนของรายชื่อผู้ที่เป็นผู้แทนของ สพฐ. ตนมองว่าทุกคนทุกภาคส่วนต้องมีส่วนร่วมกับการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน แต่เมื่อมีการร้องเรียนเกี่ยวกับรายชื่อดังกล่าว ตนจึงได้รายงานให้นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) รับทราบ และได้รับนโยบาย ว่า หากมีความกังวลใจเกิดขึ้น สพฐ.ควรที่จะมีการพูดคุย เพื่อให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมกัน สร้างความรู้สึกที่ดีในการทำงานร่วมกัน และขณะนี้ตนได้มีการตั้งคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกผู้แทน สพฐ. เป็นกรรมการใน กศจ. โดยมีนายอัมพร พินะสา รองเลขาฯ กพฐ. เป็นประธาน

นายอำนาจ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นทางคณะกรรมการชุดดังกล่าวได้มีการประชุมและพบว่า จำเป็นต้องมีการปรับรายชื่อบางรายชื่อ เพื่อประโยชน์ของการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน และให้ได้บุคคลที่มีความรู้เรื่องการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างแท้จริง และสามารถเข้ามาช่วยการจัดการศึกษาใน กศจ.ได้อย่างครอบคลุม โดยทางคณะกรรมการฯ ได้มีการเสนอรายชื่อใหม่มาให้ตนพิจารณาแล้ว ซึ่งตนได้ให้ข้อเสนอแนะในบางประเด็น เพื่อไม่ให้เกิดข้อกังวลใจกับสังคมในการทำงานของ สพฐ. และคณะกรรมการชุดดังกล่าวก็จะต้องนำไปดำเนินการปรับปรุง อย่างไรก็ตาม ตนมั่นใจว่าการดำเนินการต่างๆ จะแล้วเสร็จทันวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้อย่างแน่นอน ซึ่งตนมองว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ผลที่เกิดขึ้นโดยตรงกับนักเรียนของเรา แต่ สพฐ.จะเสียเวลากับเรื่องนี้ไม่ได้ ดังนั้นเมื่อมีข้อกังวลใจเราก็จะต้องเร่งแก้ไขปัญหา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"