ส.ส.โรมยืนยันเรียก'บุรินทร์สอบ ไม่แค้นส่วนตัว


เพิ่มเพื่อน    

16 ต.ค.62 - นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน (กมธ.กฎหมาย) การถึงกรณีการเรียก พล.ต.บุรินทร์ ทองประไพ ผู้อำนวยการสำนักงานพระธรรมนูญทหารบก และผู้ชำนาญการสำนักงาน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า มาที่กมธ.นั้น นายรังสิมันต์ กล่าวว่า คนที่ร้องเรียนแจ้งกับทางกมธ.มาว่า พล.ต.บุรินทร์ ได้ร้องดำเนินคดีกับประชาชรที่เห็นต่างจากรัฐจำนวนมาก ซึ่งในตอนนั้นตนก็เป็นหนึ่งในผู้ถูกร้องด้วย ทางผู้ร้องชี้แจงว่า หลังจากถูกร้อง ทางอัยการไม่สั่งฟ้อง หรือศาลยกฟ้อง เพราะพยานหลักฐานน้อยไป และผู้ถูกร้องไม่มีพฤติกรรมกระทำผิด การกระทำของท่านถือเป็นการสร้างภาระให้ผู้ที่ถูกฟ้อง เช่น เกรงกลัว หรือต้องใช้เวลาไปกับการขึ้นศาล หน้าที่ของเราคือ ต้องดำเนินการตามหน้าที่ให้ถูกต้อง แม้ตนจะเป็นหนึ่งในกมธ. 

"ยืนยันว่าไม่มีผลต่อการดำเนินการกับ พล.ต.บุรินทร์ ตนคิดว่าการทำหน้ากมธ.จึงไม่ใช่การแก้แค้นส่วนตัว เราทำหน้าที่ตามหน้าที่ที่มีเรื่องเข้ามา ความจริงเรื่องนี้เป็นโอกาสดีสำหรับ พล.ต.บุรินทร์ ที่จะมีพื้นที่ชี้แจงในสิ่งที่เกิดขึ้น หากชี้แจงดี ก็จะจบดี สังคมอาจจะเข้าใจท่านมากขึ้น"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"