ก.ต.สอบละเอียด ผู้พิพากษายิงตัว! ทันเส้นตาย15วัน


เพิ่มเพื่อน    


    เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมเผย 3 อนุ ก.ต.วิสามัญฯ เร่งสอบข้อเท็จจริงเหตุผู้พิพากษายิงตัวเองละเอียดยิบ มั่นใจเสนอสำนักงานศาลฯ ชงเข้าที่ประชุม ก.ต.ทันนัดหน้า ขณะที่ "คณากร เพียรชนะ" ออกจากโรงพยาบาลแล้ว
    นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เปิดเผยเมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ถึงความคืบหน้ากรณีนายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองว่า ขณะนี้อาการของนายคณากรดีขึ้นตามลำดับ ในวันนี้แพทย์ที่ทำการรักษาได้อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลกลับไปพักฟื้นที่พักได้ 
    เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมกล่าวว่า ส่วนเรื่องการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งการประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ที่ผ่านมา ได้รับทราบข้อมูล มีมติให้ตั้งอนุกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมวิสามัญ ซึ่งประกอบด้วย ก.ต. ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 3 คน เป็นอนุกรรมการวิสามัญ ได้เเก่ นางวาสนา หงส์เจริญ ประธานแผนกคดีเยาวชนและครอบครัวในศาลฎีกา ก.ต. ผู้ทรงคุณวุฒิในชั้นศาลฎีกา เป็นประธานอนุกรรมการวิสามัญ, นายอนุรักษ์ สง่าอารีย์กูล ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ ก.ต. ผู้ทรงคุณวุฒิในชั้นศาลอุทธรณ์ เป็นอนุกรรมการวิสามัญ, นายสุวิชา สุขเกษมหทัย ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอาญา ก.ต. ผู้ทรงคุณวุฒิในชั้นศาลชั้นต้น
    "โดยตั้งแต่วันแรกที่มีการตั้งอนุกรรมการวิสามัญดังกล่าว ทั้ง 3 คนก็ประชุมสอบพยานและสอบข้อเท็จจริงเกือบทุกวัน มีการลงพื้นที่ที่จังหวัดยะลาตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมาแล้ว จนขณะนี้ก็ยังมีการสอบสวนข้อเท็จจริงอื่นๆ อยู่ การสอบสวนข้อเท็จจริง ผมเชื่อว่าจะแล้วเสร็จภายใน 15 วัน ตามที่ ก.ต.มีคำสั่ง เมื่อสอบสวนข้อเท็จจริงแล้วเสร็จ ขั้นตอนต่อไปทั้ง 3 จะต้องรวบรวมข้อมูลส่งสำนักงานศาลยุติธรรม เพื่อบรรจุวาระในที่ประชุมเสนอ ก.ต.ครั้งที่ 16/2562 ต่อไป" เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมระบุ
    ส่วนวันกำหนดนัดประชุม ก.ต.ครั้งหน้านั้น ยังไม่ได้มีกำหนดการนัดประชุม เนื่องจากจะต้องมีการเลือกตั้งซ่อม ก.ต.ในส่วนผู้พิพากษาที่พ้นจากตำแหน่ง ก.ต.จากการเกษียณอายุราชการไป ในวันที่ 24 ต.ค.นี้ก่อน ถึงค่อยนัดประชุม ก.ต.
    ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดยะลาว่า นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้น ซึ่งก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเองขณะพิพากษาคดีความในห้องพิพากษาบัลลังก์ศาลจังหวัดยะลา ก่อนถูกส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลาเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมนั้นล่าสุดแพทย์ได้อนุญาตให้นายคณากรออกจากโรงพยาบาลศูนย์ยะลาแล้ว โดยมีนายอนิรุจ ใจเที่ยง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดยะลา พร้อมด้วยตำรวจศาลไปรอรับนายคณากร
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะออกจากโรงพยาบาลนายคณากรมีสีหน้าเครียดเล็กน้อย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่ายังมีอาการเจ็บอีกหรือไม่ นายคณากรส่ายหน้าและยิ้ม ไม่ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด ก่อนที่จะขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับบ้านพักเพื่อรักษาตัว โดยมีภรรยาและบุตรสาวติตตามอย่างใกล้ชิด
    ด้านนายแพทย์บรรยง เหล่าเจริญสุข ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยะลา ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ทางด้านร่างกายนายคณากรเกือบหายเป็นปกติแล้ว แต่ยังมีอาการอีกเล็กน้อย จึงอนุญาตให้กลับไปรักษาตัวที่บ้าน ส่วนสภาพจิตใจ ขณะที่อยู่โรงพยาบาลยะลานั้นทางโรงพยาบาลได้จัดส่งจิตแพทย์เข้าพบเพื่อตรวจสอบอาการเบื้องต้น ก็พบว่าอาการทางจิตเป็นปกติ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"