จับเครือข่ายยา แฉแผนฟอกเงิน รับซื้อรางวัลที่1


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจ ปส.แถลงจับยาเสพ 5 คดี ได้ผู้ต้องหา 6 คน ยึดทรัพย์ได้กว่า 1.1 พันล้าน ด้าน บช.ภ.5 ก็โชว์ผลงานทลายเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ผู้ต้องหารับฟอกเงินด้วยการซื้อลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 30 ล้าน ในราคา 35 ล้าน
    ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) วันที่ 15 ตุลาคมนี้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. แถลงการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลายคดี รวมผู้ต้องหา 6 ราย ของกลางยาเสพติดและทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้กว่า 1.1 พันล้านบาท โดยคดีแรก จับกุมนายสิรวุฒิ หรือชัยหาญ สกุลหงส์ อายุ 36 ปี พร้อมยาบ้ากว่า 7 ล้านเม็ด รถยนต์นั่งสามตอนยี่ห้อมิตซูบิชิ และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง โดยจับกุบมนายสิรวุฒิได้ขณะขับรถคันดังกล่าวขนยาบ้าจะไปส่งมอบให้ลูกค้าในภาคกลาง และจนมุมบริเวณอุโมงค์ลอดทางแยกเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ ถนนสายนครสวรรค์-โกรกพระ (3005) ต.ตะเคียนเลื่อน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ 
    คดีที่ 2 จับกุมนายเกียน ฌองวี (Mr.Gnagne Jean Yves) อายุ 38 ปี ชาวโกตดิวัวร์ พร้อมโคคาอีน น้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม ซุกซ่อนไว้ในช่องท้องเข้ามาในราชอาณาจักร
    คดีที่ 3 จับกุมนางพิไลวรรณ โอโกโร่ อายุ 36 ปี พร้อมยาบ้าประมาณ 2,000 เม็ด ยาอี หรือเอ็กซ์ตาซี่ ประมาณ 28,000 เม็ด จับกุมได้ที่อาคารพีพีเพลส ซอยรังสิต-นครนายก 20 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังชุดจับกุมได้ตรวจยึดพัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศต้นทางจากประเทศฝรั่งเศส ภายในมียาอี 4,200 เม็ด ก่อนขยายผลจับกุมนางพิไลวรรณ และได้นำตัวไปตรวจค้นยังที่พักอีก 3 แห่ง พบยาบ้าประมาณ 2,000 เม็ด ยาอี 23,800 เม็ด 
    คดีที่ 4 จับกุมนายณัฐวุฒิ สังข์เลิศ ได้บริเวณ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมเฮโรอีนประมาณ 105 กิโลกรัม เคตามีน 300 กิโลกรัม และรถยนต์โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ  
    คดีที่ 5 จับกุมนายอรรถชัย หรือบอย ภูเด่น พร้อมไอซ์ 70 กรัม ยาบ้า 20 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง จับกุมได้ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในซอยเนินพลับหวาน ถนนเลียบทางรถไฟ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมยึดทรัพย์สินเป็นรถเบนซ์ ทะเบียน วฉ 3509 กทม. รถยนต์โตโยต้า รุ่นคัมรี่ ทะเบียน ฎข 8 กทม. รถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ ทะเบียน กบ 8907 สระบุรี 
    ต่อมาเจ้าหน้าที่ขยายผลจับกุมนางฝน กมมะวง อายุ 31 ปี ชาวลาว และนายศักดิ์ดา หรือเหลิม สร้อยเสนา อายุ 44 ปี ชาวไทย พร้อมของกลางยาบ้าประมาณ 100,000 เม็ด, รถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กข 3139 ร้อยเอ็ด และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง 
    พล.ต.ท.ชินภัทรกล่าวถึงคดีที่สองพ่อลูกรับจ้างขับรถบรรทุกขนไอซ์กว่า 467 กิโลกรัม ก่อนรถพลิกคว่ำบริเวณ จ.เพชรบุรี ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมที่สุด เพื่อขอศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องไม่ต่ำกว่า 4 คน ซึ่งเป็นนายทุน 3 คน อีก 1 คน
    เชียงใหม่ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 5 เข้าทำการอายัดทรัพย์สินคดียาเสพติดที่บ้านเลขที่ 299/33 หมู่บ้านการุณ 2 หมู่ที่ 7 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จากนั้นแถลงว่า กรณีเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจแม่โถ สภ.แม่เจดีย์ จ.เชียงราย ตรวจยึดยาบ้าประมาณ 10 ล้านเม็ด และจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน คือนายวินัย นิปุณะ อายุ 46 ปี, นายบุญศรี กุลสุพรรณรัตน์ อายุ 37 ปี และนายเดชา ลีเลิศตระกูล อายุ 30 ปี ก่อนขยายผลออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องอีก 8 ราย
    ซึ่งเมื่อวันที่ 15 ต.ค.นี้ ได้เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเพื่อจับกุมผู้ต้องหาอีก 8 เป้าหมาย โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับได้อีก 2 ราย คือนายสุภาพ แซ่ล้ง อายุ 33 ปี และนายวิรัตน์ โรจนคีรีสันติ อายุ 20 ปี รวมทั้งขยายผลอายัดทรัพย์สินจำนวน 5 รายการ มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท 
    จากการสอบสวนนายสุภาพ แซ่ล้ง สารภาพว่าเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการค้ายาเสพติด มีหน้าที่ขนเงิน ประสานขบวนการค้ายา และฟอกเงิน โดยทำมาแล้ว 3-4 ครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาจะฟอกเงินของขบวนการยาเสพติดโดยการไปติดต่อขอซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีผู้ถูกรางวัลที่ 1 เป็นเงิน 30 ล้านบาท ในราคา 35 ล้านบาท ก่อนนำไปขึ้นเงินให้ถูกกฎหมาย เช่นเดียวกับบ้านที่ซื้อมาในราคาสูงกว่าปกติ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"