ร.ต.อ.ฆ่าตัวอีกราย บิ๊กแป๊ะสั่งสกัด


เพิ่มเพื่อน    


    สีกากีร่วงอีก 1 ร.ต.อ.รอง สว.ผูกคอตายในบ้านพัก เมียเผยบ่นเครียดจากหน้าที่การงานจนไม่อยากทำแล้ว พบประวัติติดเหล้าจนเข้ารักษาที่ รพ.จิตเวช บิ๊กแป๊ะเสียใจ กำชับผู้บังคับบัญชาดูแลลูกน้องใกล้ชิด อีกราย จ่าทหารกองกำลังผาเมืองป่วยซึมเศร้า บุกร้านเซเว่นฯ ชักปืนขู่พนักงานให้ไลฟ์สด ก่อนระเบิดขมับตัวเองดังสยอง
    เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 15 ตุลาคมนี้ พ.ต.ท.เดชา โพธาราม สว. (สอบสวน) สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งมีตำรวจผูกคอตายในบ้านพักเลขที่ 390 หมู่ 9 บ้านโพนไทร ต.เมือง อ.เมือง จ.เลย จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ทราบว่าผู้ตายคือ ร.ต.อ.ศิริวัฒน์ สุรทิพย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองหญ้าปล้อง ช่วยราชการที่ สภ.เชียงกลม จ.เลย ใช้เชือกไนลอนผูกคอโยงกับขื่อในห้องครัวหลังบ้าน โดยป้าและภรรยาผู้ตายตื่นมาพบ จึงตะโกนบอกให้คนช่วย พี่เขยของผู้ตายรีบตัดเชือกและพยายามทำ CPR แต่ก็สายไปเสียแล้ว
    จากการสอบถามภรรยาและน้องของผู้ตายเปิดเผยว่า ร.ต.อ.ศิริวัฒน์ได้มาบ่นว่าไม่อยากทำงานแล้ว อยากจะย้ายสายงานเพราะเครียดมาก โดย ร.ต.อ.ศิริวัฒน์เป็นรองสารวัตรสอบสวนอยู่ที่ สภ.หนองหญ้าปล้อง อ.วังสะพุง จากนั้นถูกย้ายไปช่วยราชการที่ สภ.เชียงกลม ได้ 2 เดือน โดยก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.ศิริวัฒน์ติดเหล้ามาก พอเลิกเหล้าก็เกิดอาการเครียดจนภรรยาต้องพาไปพบหมอที่โรงพยาบาลจิตเวช ล่าสุดช่วงตีห้า ร.ต.อ.ศิริวัฒน์ตื่นขึ้นมา ยังพูดคุยกับป้าที่อยู่บ้านติดกัน ทว่าไม่นานก็แอบผูกคอตาย
    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุดังกล่าวแล้ว จากการสอบสวนเบื้องต้น สันนิษฐานสาเหตุการฆ่าตัวตายน่าจะมาจากความเครียดจากสุขภาพของตนเอง โดยผู้ตายเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจิตเวช จ.เลย ตั้งแต่เดือน ม.ค.2562 เป็นต้นมา เรื่องนี้ได้รายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ทราบแล้ว ท่านเสียใจกับความสูญเสียทุกครั้ง ไม่ว่าจะเกิดจากเรื่องส่วนตัวหรือจากการปฏิบัติหน้าที่ และท่านได้ฝากแสดงความเสียใจไปยังญาติของผู้เสียชีวิตด้วย พร้อมกำชับให้ผู้บังคับบัญชาลงไปดูแลถึงสิทธิประโยชน์อันพึงได้ที่ผู้เสียชีวิตจะได้รับ อย่าให้ขาดตกบกพร่อง และช่วยประสานงานในส่วนที่เกี่ยวข้องให้กับญาติผู้เสียชีวิต
    รองโฆษก ตร.กล่าวว่า ผบ.ตร.มีความเป็นห่วงข้าราชการตำรวจทุกนาย และกำชับไปยังผู้บังคับบัญชาทุกหน่วยให้คอยสอดส่องดูแลพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้ใต้บังคับบัญชา หมั่นให้ความใส่ใจ ซักถาม ทำความเข้าใจ และดูแลช่วยเหลือปัญหาของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้ขอประชาสัมพันธ์ข้าราชตำรวจหรือญาติที่พบว่าข้าราชการตำรวจมีความเสี่ยงที่อาจก่อเหตุฆ่าตัวตาย ให้สังเกตสัญญาณเตือนที่จะนำไปสู่การฆ่าตัวตาย เช่น พูดถึงความตายหรือการฆ่าตัวตาย หรือบ่นว่าอยากตาย, พูดหรือเขียนสั่งเสีย, เคยพยายามฆ่าตัวตาย, เศร้าซึม แยกตัวเอง, ป่วยเป็นโรคจิต, ติดสุราหรือยาเสพติดจนเลิกไม่ได้, เกิดการโต้เถียง ทะเลาะวิวาทรุนแรงบ่อยๆ เป็นต้น ควรหันหน้าปรึกษาญาติหรือผู้บังคับบัญชา หรือเพื่อนร่วมงานก่อน และสามารถขอรับการรับคำปรึกษาหรือการรักษาได้ที่ กลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตำรวจ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2207-6144 หรือ 0-2207-6000 ต่อ 6144 และโทรศัพท์มือถือหมายเลข 06-3195-8001
    เชียงใหม่ เวลา 04.00 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สภ.แม่ริม รับแจ้งมีชายคลุ้มคลั่งจับตัวพนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาห้วยน้ำริน ต.สันโป่ง อ.แม่ริม ริมถนนสายโชตนาเชียงใหม่-ฝาง ขาออก ใช้อาวุธปืนจี้บังคับให้พนักงานสาวของทางร้านทำการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก การจับกุมตัวประกันครั้งนี้ ต่อมา พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมชุด นปพ.จังหวัดเชียงใหม่ เดินทางไปตรวจสอบ พบร่าง จ.ส.อ.พงศ์พันธ์ กุณโฮง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/1855 หมู่ 2 ต.สะเตียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ทหารสังกัดกองกำลังผาเมือง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ขมับขวา นอนจมกองเลือดอยู่ข้างร้านเซเว่นฯ ที่พื้นพบปืนพกสั้นขนาด 11 มม. ตกอยู่ 1 กระบอก เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่ง รพ.นครพิงค์ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา
    จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ จ.ส.อ.พงศ์พันธ์ได้ขับรถกระบะหมายเลขทะเบียน บร 5653 เพชรบูรณ์ มาจอดที่หน้าร้าน จากนั้นได้ชักปืนออกมาแล้วเรียกพนักงานที่เป็นผู้ชายออกจากร้าน ก่อนใช้ปืนจี้ เหมือนจับตัวประกัน และให้พนักงานหญิงทำการไลฟ์สดการจี้ตัวประกัน ทั้งบอกให้โทร.แจ้งตำรวจ และนักข่าวมาทำข่าว หลังจากนั้นราว 5 นาที จ.ส.อ.พงศ์พันธ์ก็สั่งให้พนักงานทั้งหมดกลับเข้าไปในร้าน  ก่อนใช้อาวุธปืนยิงขมับตัวเอง 
    ผู้บังคับบัญชาของ จ.ส.อ.พงศ์พันธ์ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และแจ้งว่าผู้ตายรับราชการอยู่ที่ จ.เชียงราย ช่วงนี้มาฝึกร่วมที่ จ.เชียงใหม่ และมีอาการป่วยซึมเศร้า ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาการก็กำลังเฝ้าดูพฤติกรรมอยู่ แต่มาก่อเหตุสลดดังกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"