มือชาแขนชา!ส่ง'เฉลิมชัย'เข้ารพ. อดเคลียร์2ม็อบหนุน-ต้านแบน3สาริพษ


เพิ่มเพื่อน    

9 ต.ค 62 - ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สมาพันธ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยเกษตรกรกว่า 50 คน เข้ามาขอยื่นคัดค้านการยกเลิกการใช้สารเคมี 3 ชนิด ได้แก่ พาราควอต คลอร์ไพริฟอส และไกลโฟเซต ขณะที่ทางมูลนิธิชีววิถี หรือ ไบโอไทย ก็ได้เดินทางมายื่นหนังสื่อสนับสนุนให้มีการยกเลิกการใช้ สารเคมี 3 ชนิด ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความขัดแย้งของทั้ง 2 กลุ่ม โดยสมาพันธ์ชาวสวนปาล์มน้ำฯ ให้เวลากระทรวงเกษตรฯ ภายใน 15 วัน เพื่อขอเข้าพบนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ อีกครั้ง หากไม่เป็นไปตามที่ตกลงก็จะมีการฟ้องร้องต่อศาลปกครองต่อไป

ทั้งนี้ นายเฉลิมชัย มีความตั้งใจที่จะมาพูดคุยกับทั้ง 2 กลุ่ม แต่ในขณะที่มีการประชุมเตรียมการเพื่อพูดคุย ได้เกิดอาการวูบจึงรีบไปโรงพยาบาลเพื่อทำการตรวจสุขภาพทันที ซึ่งไม่ได้มีอาการเครียดหรือเกี่ยวข้องกับเรื่องการแบนสารเคมีทั้ง 3 ชนิด แต่มีอาการป่วย มือชา แขนชา และป่วยมาหลายวันแล้ว ในเบื้องต้นนายเฉลิมชัย ได้มอบหมายให้นายอลงกรณ์ พลบุตร และนายนราพัฒน์ แก้วทอง ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ เป็นผู้รับเรื่องแทน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"