'บิ๊กตู่'ยันแทรกแซงศาลไม่ได้ วอนหยุดขยายปมผู้พิพากษา


เพิ่มเพื่อน    

7 ต.ค.62 -  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมครม. กรณีที่แกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้านแจ้งความกลับ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่4 และพล.ต.บุรินทร์ ทองประไพ ผู้ชำนาญการ สำนักงานกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 (กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า) ซึ่งอาจรวมถึงพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะผู้บังคับบัญชา ว่า เรื่องที่สื่อถามมาทั้งหมด ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเกี่ยวกับกรณีที่ แกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้านแจ้งความกลับ พล.ท.พรศักดิ์ และพล.ต.บุรินทร์  ตรงนี้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมที่จะดำเนินการไป ใครจะฟ้องร้องอะไรก็ว่าไปตามหลักฐาน ทุกคนมีสิทธิที่จะฟ้องร้อง ขณะเดียวกันหน่วยงานก็มีหน้าที่ของเขาเหมือนกัน ฉะนั้น ตนไม่ไปก้าวล่วงใครทั้งสิ้น

"ผมไม่อยากให้ขยายความขัดแย้งนี้ต่อไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผู้พิพากษา การตัดสินคดีก็เป็นเรื่องของศาล กระบวนการยุติธรรม ก็ได้ชี้แจงไปแล้ว เลขาธิการศาลยุติธรรมก็ได้ชี้แจงแล้วว่า ไม่มีใครสามารถจะไปแทรกแซงกระบวนการของศาลได้ อันนี้เป็นเรื่องของศาล กระบวนการยุติธรรม ส่วนกรณีที่มีการแสดงความคิดเห็นในโซเชียลมีเดียก็เป็นเรื่องของโซเชียล ซึ่งวันนี้มีเยอะแยะอยู่แล้ว วิพากษ์วิจารณ์กันไปมาอยู่แล้ว แต่ผมยึดถือตามกระบวนการยุติธรรมทั้งหมดทุกประการ"นายกฯระบุ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"