นายกฯขอสังคมสนใจเรื่องมีประโยชน์มากกว่าเรื่องไร้ประโยชน์


เพิ่มเพื่อน    

7 ต.ค.62- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมครม.นายอนุทิน ชาญวีรกูร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข และนายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม นำคณะผู้บริหาร เข้าพบ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน“วิถีไทย วิถีถิ่น กฐินปลอดเหล้า”เพื่อสร้างกระแสสังคมในวงกว้าง พร้อมเชิญชวนพุทธศาสนิกชนจัดงานบุญกฐินปลอดเหล้า ในงานประเพณีต่างๆ อาทิ งานกฐิน ลอยกระทง ปีใหม่ และประชาสัมพันธ์ประเพณีตักบาตรเทโว ประเพณีชักพระ ทอดผ้าป่า แข่งเรือยาว งานไหลเรือไฟ โดยนายกฯได้ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมมวยไชยา และการรำเต้ย รำภูไท จ.นครพนม โดยช่วงหนึ่งนายกฯ นายอนุทิน และนายอิทธิพล ได้ร่วมรำด้วย 

จากนั้น นายกฯได้ฟังการร้องลำตัดรณรงค์เลิกเหล้า พร้อมระบุด้วยว่า ให้เหล้าเท่ากับแช่ง ขณะที่ ตัวแทนเด็กนักเรียนในกลุ่มโรงเรียนคำพ่อสอน ซึ่งเป็นโรงเรียนและครู ที่รวมกันน้อมนำพระราโชวาทและพระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มาสู่การปฏิบัติที่มาร่วมรณรงค์กิจกรรม ได้กล่าวกับนายกฯว่า ตนได้ทำกิจกรรมพี่สอนน้อง โดยให้น้องเขียนจดหมายสื่อรักให้พ่อเลิกเหล้า และขอร้องนายกฯช่วยรณรงค์การลดเหล้าทุกวันพระ และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแก่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เพราะวันที่ 13 ต.ค.นี้ ตรงกับวันพระ จากนั้นเยาวชนที่เขียนจดหมายสื่อรักถึงพ่อ ขอให้เลิกเหล้า จนพ่อเลิกเหล้าได้สำเร็จ ได้อ่านจดหมายที่เขียนถึงพ่อให้นายกฯฟัง

นายกฯกล่าวว่า รับฟังและสื่อสารไปยังประชาชนทั่วไปด้วย ลด ละ เลิกให้ได้ สิ่งที่เป็นพิษเป็นภัยต่อร่างกายและสุขภาพของเรา เมื่อเป็นโรคก็หายช้า ค่ารักษาพยาบาลแพง และน่าสงสารลูกเต้า เขาไม่อยากให้อายุสั้น อยากให้อยู่กับเราไปนานๆ ขอความร่วมมือให้ทุกคนช่วยกันเลิกเหล้า อย่างน้อยวันพระหรือทุกวันสำคัญ เช่น วันพ่อ รวมทั้งขอให้ลดเรื่องบุหรี่ การพนัน การเล่นหวย เพราะเสียเงินเปล่าๆ ขอให้ช่วยกัน เพราะลุงทำเพื่อพวกเราวันหน้า อะไรดีๆรักษาไว้ ที่เป็นความสุขสงบ มีรอยยิ้ม โดยมีศาสนาชี้นำ พร้อมกันนี้ นายกฯ นายอนุทิน และนายอิทธิพล ยังได้ร่วมทำบุญปักพุ่มกฐินด้วย

จากนั้น นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันย์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์นิทรรศการนานาชาติ “Digital Thailand Big Bang 2019” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-31 ต.ค. ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยมีการนำผลงานอากาศยานไร้คนขับหรือโดรน ที่ใช้รับมือภัยพิบัติ เหตุฉุกเฉิน และ “หุ่นยนต์” เช่น หุ่นจีนี่ ที่ใช้อำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันและ หุ่นยนต์เอมี่ หุ่นยนต์บริการแพลทฟอร์ม ที่ใช้กับบริษัทและอุตสาหกรรมอีสปอร์ต มาแสดง 

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การใช้โดรนขอระมัดระวังข้อกฎหมาย และ“ขอให้สนใจในเรื่องที่เป็นประโยชน์ อะไรที่ไม่เป็นประโยชน์ก็อย่าไปสนใจมากนัก” 
ระสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"