ยึดยาบ้า3ล้านเม็ด พ่วงไอซ์อีก40กก.


เพิ่มเพื่อน    

 จับอีกราย ขนยาเสพติดรายใหญ่ ซิ่งเก๋งแหกด่านแม่สาย-เชียงแสน กระทั่งรถเสียหลักตกข้างทาง คนขับหลบหนีไปได้ ทิ้งยาบ้ากว่า 3 ล้านเม็ด ไอซ์อีก 40 กก. พบเป็นของกลุ่มว้าและมูเซอ

    มีรายงานว่า พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีอินทิน ผบ.ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารพราน ร่วมกับร้อย ม.3 ฉก.ม.2, พ.ต.ต.กฤตยศ สันตา สว.สส.สภ.เชียงแสน, ร.ต.อ.เด่นวุฒิ จันต๊ะขัติ รอง สวป.สภ.เชียงแสน พร้อมตำรวจ บก.สส.ภ.5 ตชด.327 และฝ่ายปกครอง อ.เชียงแสน ตั้งจุดตรวจบนถนนสายรองเชื่อมระหว่าง อ.แม่สาย กับ อ.เชียงแสน เขตหมู่บ้านงิ้วเฒ่า หมู่ 6 ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ตลอดคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากจากชายแดนเข้าสู่ชั้นในของประเทศ
    กระทั่งเวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่พบรถเก๋งโตโยต้า อัลติส หมายเลขทะเบียน ศฐ 8807 กรุงเทพมหานคร ขับมาจาก อ.แม่สาย ลัดเลาะไปตามถนนสายรอง ที่มุ่งหน้าจะไปออกถนนสายหลักเชียงแสน-เชียงราย และยังสามารถไปทาง อ.แม่จัน หรือพื้นที่อื่นๆ ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ให้สัญญาณหยุดตรวจ แต่รถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องขับฝ่าด่านไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงออกติดตาม จนถึงหมู่บ้านป่าสัก หมู่ 1 ต.ป่านัก อ.เชียงแสน รถเป้าหมายเสียหลักพุ่งลงข้างแล้วคนขับรถอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปได้ ตรวจสอบภายในรถ พบกระสอบฟาง 11 กระสอบ บรรจุยาบ้าส่วนใหญ่ประทับตรา 999 รวมกันประมาณ 3,036,000 เม็ด นอกจากนี้ยังพบยาไอซ์บรรจุในถุงใบชาน้ำหนักรวมประมาณ 40 กิโลกรัม 
    ต่อมา ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง ค่ายเม็งรายมหาราช อ.เมือง จ.เชียงราย พล.ต.ถนัดพล โกศัยเสวี ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง, พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2, พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผบช.ภ.5, พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีอินทิน ผบ.ฉก.31, ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าว
    พล.ต.ถนัดพลกล่าวว่า ยาเสพติดล็อตนี้คาดว่าเป็นของกลุ่มว้าและมูเซอรวมกัน สังเกตจากหีบห่อที่มีตราสัญลักษณ์ทั้ง 999 ซึ่งเป็นของกลุ่มมูเซอ ส่วน Y1 เป็นของกลุ่มว้า รวมไปถึงยาไอซ์ที่บรรจุในถุงชาด้วย 
    ขณะที่ พล.ต.ท.ประจวบกล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกติดตามขยายผลขบวนการยาเสพติดกลุ่มนี้แล้ว อย่างไรก็ตาม ปัญหาของภาคเหนือคือการลักลอบลำเลียงยาเสพติด แม้ปีที่ผ่านมามีการจับกุมยาเสพติดได้จำนวนมาก แต่ฐานการผลิตก็ยังมีอย่างต่อเนื่อง ปีนี้จึงเพิ่มความเข้มข้นในการปิดล้อมตรวจค้น โดยเฉพาะพื้นที่แนวชายแดน และกวาดล้างแหล่งพักยา ซึ่งจะมีการขยายผลในทุกคดีที่มีการจับกุมได้เช่นกรณีนี้. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"