มือมีดแทงตำรวจดับ 4 กลางกรุงปารีส ก่อนโดนยิงตาย


เพิ่มเพื่อน    

ชายคนหนึ่งใช้มีดแทงตำรวจเสียชีวิต 4 นายที่สำนักงานตำรวจใจกลางกรุงปารีสเมื่อวันพฤหัสบดี ก่อนที่ตัวเขาจะโดนวิสามัญฆาตกรรม แนวทางการสอบสวนยังเชื่อว่าเป็นปัญหาทะเลาะวิวาท ไม่ใช่ก่อการร้าย

ตำรวจรักษาการณ์ใกล้รถสำนักงานตำรวจกรุงปารีส ภายหลังเกิดเหตุตำรวจโดนแทงเสียชีวิต 4 นาย เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2562 / AFP

    ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นสำนักงานตำรวจปารีสภายหลังเกิดเหตุโจมตีเมื่อช่วงกลางวันของวันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม 2562 ใกล้ที่เกิดเหตุมีตำรวจหลายสิบนายและรถพยาบาลหลายคัน  พื้นที่นั้นอยู่ใจกลางกรุงปารีสและอยู่ใกล้กับมหาวิหารนอเทรอดามและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอื่นๆ ซึ่งมักคลาคล่ำด้วยนักท่องเที่ยว มีสถานีรถไฟใต้ดินอย่างน้อย 1 สถานีใกล้อาคารที่เกิดเหตุถูกปิดชั่วคราว

    แหล่งข่าวหลายรายกล่าวกับเอเอฟพีว่า คนร้ายโดนตำรวจยิงตายที่สนามของอาคาร ซึ่งเป็นสถานที่ที่เขาทำงานอยู่ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเขาทำหน้าที่อะไร พนักงานสอบสวนสงสัยว่า ปัญหาขัดแย้งในที่ทำงานอาจเป็นสาเหตุของการโจมตีสังหารตำรวจครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบหลายปีของฝรั่งเศสครั้งนี้ อัยการของปารีสมาสอบสวนที่เกิดเหตุด้วย แต่ไม่มีหน่วยงานด้านต่อต้านการก่อการร้ายเข้ามาเกี่ยวข้องกับการสอบสวนในตอนนี้

    ฝรั่งเศสเคยเผชิญการก่อการร้ายนองเลือดหลายครั้งนับแต่ปี 2558 ซึ่งรวมถึงครั้งที่มือปืน 2 คนบุกโจมตีสำนักงานของนิตยสารล้อเลียน ชาร์ลีเอบโด เมื่อเดือนมกราคม 2558 ฆ่าเหยื่อ 12 ราย เพื่อตอบโต้ที่สื่อฉบับนี้ดูหมิ่นศาสดามุฮัมมัด ต่อมาในวันที่ 15 พฤศจิกายนปีเดียวกัน เกิดเหตุก่อการร้ายครั้งนองเลือดที่สุด กลุ่มอิสลามิสต์กราดยิงและวางระเบิดสังหารเหยื่อ 130 คนในหลายจุด และวันที่ 14 กรกฎาคมปีถัดมา ชาวตูนิเซียขับรถพุ่งใส่ฝูงชนที่รวมงานฉลองวันชาติฝรั่งเศส มีคนเสียชีวิต 86 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"