KBANK รับหั่นดอกเบี้ยกู้กระทบรายได้ Q3 แต่หวังช่วยลดต้นทุนลูกค้า


เพิ่มเพื่อน    

3 ต.ค. 2562 นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า การปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MOR และ MRR ลง 0.25%คาดว่าจะมีผลกระทบผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/62 ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อรายได้ดอกเบี้ยลดลงตามการปรับลดอัตราดอกเบี้ย บริษัทมองว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยถือว่าเป็นการช่วยเหลือลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง ช่วยให้ต้นทุนของลูดค้าลดลงงเหมือนกับการที่ธนาคารนำรายได้ของธนาคารไปช่วยลดภาระของลูกค้า

“MRR - MOR ที่ลดลงในไตรมาส 3/62 ก็น่าจะมีผลต่อผลงานในไตรมาส 3/62 เพราะฐานของ MRR และ MOR มีสัดส่วนที่เยอะ ซึ่งการลดดอกเบี้ยดังกล่าว สจะกระทบต่อรายได้ที่ลดลง แต่ก็เป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการทางหนึ่ง ”นายพัชร กล่าว

ขณะเดียวกันธนาคารยังคงเดินหน้าขยายความร่วมมือกับพันธมิตร โดยเฉพาะแพลตฟอร์มออนไลน์ช้อปปิ้ง เพื่อขยายช่องทางการเข้าถึงสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการหรือคนขายสินค้าผ่านออนไลน์มากขึ้น ปัจจุบันธนาคารมีฐานลูกค้าดังกลีาว 1.2 ล้านราย ล่าสุดธนาคารได้ร่วมกับ Shopee ในการเป็นพันธมิตรที่จะมีฟีเจอร์การให้บริการเงินกู้ธุรกิจออนไลน์เพื่อร้านค้าใน Shopee ซึ่งร้านค้าสามารถกู้ได้วงเงินสูงสุดถึง 600,000 บาท ตามเงื่อนไขของธนาคาร และมีอัตราดอกเบี้ยที่พิเเศษต่ำสุดที่ 9% ต่อปี ซึ่งถูกที่สุดสำหรับการกู้ยืมสินเชื่อไม่มืหลักประกันอีกด้วย

ทั้งนี้ ธนาคารมั่นใจว่าการร่วมกับ Shopee จะเป็นปัจจัยที่ผลักดันฐานลูกค้ากลุ่มแม่ค้าพ่อค้าออนไลน์ให้เพิ่มขึ้น และช่วยผลักดันคอนซูเมอร์โลนเป็นไปตามเป้าหมาย7 หมื่นล้านบาทในปีนี้ โดยที่ปัจจุบันลูกค้าต่างให้ความสนใจและให้การตอบรับดีในการใช้บริการขอสินเชื่อผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือใน K Plus ซึ่งปัจจุบันมีการปล่อยสินเชื่อผ่าน K Plus เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้ว 1 หมื่นล้านบาท ทำให้ธนาคารมองเห็นโอกาสในการที่จะขยายช่องทางการให้สินเชื่อผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือผ่านแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์อื่นๆมากขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"