สุดติ่ง!'ธรรมนัส'โทรสั่งมาเฟียหยุดข่มขู่ชาวบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

3 ต.ค 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านตำบลหัวตะพาน อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช กว่า 30 คนเดินทางมาที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพื่อขอบคุณ และร้องเรียนต่อ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ ที่รับเรื่องร้องทุกข์ของชาวบ้าน พร้อมสั่งการให้ตำรวจและทหารเข้าช่วยเหลือ และคุ้มครองความปลอดภัย ตลอดจนได้โทร.ติดต่อผู้มีอิทธิพลให้หยุดการข่มขู่คุกคามชาวบ้าน จนผู้มีอิทธิพลได้หยุดการคุกคามไป

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าการเข้าพบของกลุ่มชาวบ้านในครั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ในพื้นที่ตำบลหัวตะพานได้มีนายทุนมากว้านซื้อที่ดิน และใช้วิธีต่างๆที่จะเอาที่ดินของชาวบ้านมาสร้างมหาวิทยาลัย โดยชาวบ้านถูกผู้มีอิทธิพลรังแกตลอดเวลา ล่าสุดได้ใช้รถแบคโฮไถบ้านชาวบ้านในยามวิกาล จนทำให้บ้านของชาวบ้านพังเสียหายเดือดร้อนหลายครัวเรือน ต้องอยู่กันแบบขวัญผวาทุกคืน จนทนไม่ไหว ชาวบ้านได้รวมตัวกันติดต่อร้องเรียนไปยังผู้ประสานงานกลุ่มสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน 4 ภาคประจำจังหวัดเพชรบุรีถึงเหตุการณ์ต่างๆที่ชาวบ้านเดือดร้อน 

"ต่อมาทางเครือข่ายได้โทร.ประสานมายังผม ซึ่งผมได้ติดต่อกลับไปยังตำรวจ และทหารในพื้นที่ให้เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกข่มขู่ คุกคาม และติดต่อไปยังผู้มีอิทธิพลให้หยุดการกระทำดังกล่าว จนกลุ่มผู้มีอิทธิพลได้ขนรถแบคโฮ และอุปกรณ์ต่างๆกลับไป ทำให้ชาวบ้านอำเภอท่าศาลาพึงพอใจอย่างมาก"

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าวันนี้เขารวมตัวกันเดินทางจากจังหวัดนครศรีธรรมราช มาที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อมาขอบคุณและทีมงานที่ให้การช่วยเหลือได้ทันท่วงที หลังจากนั้นไม่นานจนถึงขณะนี้ยังมีลูกน้องผู้มีอิทธิพลบางส่วนยังไม่เลิกพฤติกรรมข่มขู่ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว จึงร้องเรียนให้ตนประสานงานช่วยชาวบ้านที่ถูกข่มขู่อีกครั้ง

รมช.เกษตรฯ กล่าวอีกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเบื้องต้นได้สั่งการให้ให้ทีมงานกระทรวงเกษตรฯรับเรื่องโดยละเอียดจากชาวบ้านอีกครั้ง และติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ใช้รถแบคโฮขับไถบ้านของชาวบ้าน เพื่อเอาผิดกับพวกที่ทำให้บ้านชาวบ้านเสียหาย พร้อมกับเร่งรัดในการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ที่เข้าไปข่มขู่ชาวบ้านด้วย

“ผมไม่เชื่อว่ายุคนี้จะมีใครกล้าข่มขู่ชาวบ้านและกล้าทำร้ายชาวบ้านแบบป่าเถื่อนอย่างนี้ เบื้องต้นผมจะให้ทีมงานรับเรื่องไว้แล้วประสานงานฝ่ายความมั่นคงไว้ และจะเข้าไปดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดหากไม่เลิกพฤติกรรม” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากรับหนังสือร้องเรียน ร.อ.ธรรมนัส ได้มอบเงินของส่วนของกระทรวงเกษตรฯช่วยค่ารถชาวบ้าน 20,000 บาท เพื่อเยียวยาเบื้องต้น พร้อมกับบอกชาวบ้านว่าประมาณกลางเดือนตุลาคมนี้ จะลงไปจัดสรรที่ทำกินให้ใหม่ และมอบที่ทำกินหรือ ส.ป.ก. ให้ตามความเหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"