'ช่อ'มั่นใจมาก!เลือกซ่อมนครปฐมเหมือนประชามติเอา-ไม่เอารัฐบาลบิ๊กตู่


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.62 -  นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึง กรณี กกต.กำหนดให้มีการเลือกตั้งซ่อมที่ เขต 5 จ.นครปฐม ในวันพุธ ที่ 23 ต.ค. 2562 ว่า เท่าที่จำความได้ คนในช่วงอายุเดียวตน ไม่เคยมีการเลือกตั้งที่จัดในวันธรรมดา มาก่อน เพราะสิ่งที่ปฏิบัติต่อกันมา คือจัดการเลือกตั้งวันอาทิตย์ นอกจากนี้ภายในกรอบเวลา 45 วันที่ กกต.กำหนด มีวันอาทิตย์ที่เหมาะสมอย่างในวันที่ 20 ต.ค.ก่อนจะสิ้นสุดเวลา 45 วัน ที่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ แต่ไม่ทราบว่ามีสาเหตุอะไรที่กำหนดเป็นวันธรรมดา

แม้จะเป็นวันหยุดราชการก็จริง แต่ก็หยุดเพียงแค่วันเดียว โรงงานบางแห่ง หรือบริษัทเอกชนบางที่ อาจเปิดทำงานเช่นเดียวกับนักเรียน นักศึกษา ที่อาจติดกิจกรรมของสถานศึกษารวมทั้งข้าราชการ ทำให้ไม่สามารถกลับภูมิลำเนาเลือกตั้งได้ เอกชนบางบริษัท อาจเปิดให้พนักงานทำโอที และด้วยสถานการณ์เศรษฐกิจแบบนี้ คงไม่มีใครทิ้งโอที เพื่อมาเลือกตั้ง    

ถามว่า กังวลในส่วนของคนรุ่นใหม่ที่เป็นฐานเสียงของพรรคหรือไม่ นางสาวพรรณิการ์ กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมาเราแสดงให้เห็นแล้วว่า ฐานของเราไม่ใช่เพียงคนรุ่นใหม่เท่านั้น กลุ่มแรงงาน และคนในเมือง ก็เป็นฐานเสียงที่สำคัญของเราเช่นกัน ขณะที่อ.สามพราน นั้นมีความหลากหลาย ทั้งโรงงาน สวน หรือ เขตเมือง และเราเองหาเสียงต่อเนื่องและทำได้น่าพอใจ อย่างไรก็ตาม กกต.เองต้องช่วยอำนวยความสะดวกกับปะชาชน ผู้ใช้สิทธิเหล่านี้ด้วยเช่นกัน 

“การเลือกตั้งในครั้งนี้ไม่ใช่เพียงแค่ การได้ตัว ส.ส. เขต 5 แต่เป็นการแสดงออกความคิดเห็นผ่านกระบวนการประชาธิปไตย ว่าเอาหรือไม่เอา รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เหมือนกับการทำประชามติ กลายๆ หลังจากที่มีรัฐบาลใหม่ ขอให้พี่น้องพี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันเยอะๆ” โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"