นายกฯยันไม่มีธงแก้รธน. ถามสังคมกลุ่มไหนอยากให้แก้ ใช่คนทั้งประเทศหรือเปล่า


เพิ่มเพื่อน    

​ 1 ต.ค.62- พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.กลาโหม​ ให้สัมภาษ​ณ์​ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ​(ครม.)​ ถึงจุดยืนของรัฐบาลต่อแนวคิดการตั้งคณะกรรมาธิ​การ(กมธ.)​วิสามัญพิจารณาศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560​ ว่า​ เรื่องนี้ยังไม่มีอะไร​ เลยยังไม่รู้ว่าจะตอบอะไร​ ก็เป็นเรื่องของขั้นตอน เคยบอกแล้วว่าการแก้ปัญหาก็ต้องไปแก้ไขในมาตรา​ 265 ที่เขียนไว้​ ซึ่งฝ่ายที่ต้องการให้แก้​ ก็ขอให้แก้ในมาตรา​ 265​ ที่เป็นเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ตามขั้นตอน​ เรื่องนี้ต้องไปว่าตามขั้นตอน ​ถ้าทำได้ก็ทำกันไป​ ตนไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น​ แต่ต้องไปดูว่าจะต้องมีการทำประชามติด้วยหรือเปล่า​ ซึ่งทุกอย่างอยู่ในขั้นตอนและมีระยะเวลา​ที่กำหนดอยู่​ ส่วนเรื่อง​กมธ.ก็ว่ากันไป​

ผู้​สื่อข่าว​ถามว่า​ ฝ่ายค้านต้องการให้นายกฯถือธงนำในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ พล.อ.ประยุทธ์​กล่าว​ว่า​ "ผมไม่มีธง​ ธงของผมคือจะทำอะไรก็ตามต้องเป็นไปตามกฎหมาย​ ตามขั้นตอนและรัฐธรรมนูญ​ และรัฐธรรมนูญ​ฉบับปัจจุบันก็เพิ่งมีผลบังคับใช้ได้ไม่นาน​ ถ้าจะแก้ไขก็ต้องทำตามขั้นตอน" 

เมื่อถามว่า​ เหตุที่ฝ่ายค้านต้องการให้นายกฯถือธงนำ​ เพราะสังคมมองว่าจะสามารถขอความร่วมมือจากส.ว.ในสภาฯได้ พล.อ.ประยุทธ์​ย้อนถามว่า​ " สังคมไหน ถ้าใครทำได้ก็ไปทำมา​ ผมคงไม่ไปนำธงอะไรทั้งสิ้น​ ที่พูดว่าสังคมต้องการ​ บางครั้งก็ต้องถามกลับว่าเป็นสังคมของกลุ่มไหน​หรือประชาชนที่ว่าเป็นประชาชนกลุ่มไหน​ หรือพรรคการเมืองไหน​ ใช่คนทั้งประเทศหรือเปล่า​ ไปหามา" ​


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"