'ธีทัชฐ์'ยื่น'กกต.'ส่งศาลรธน.ยุบพรรคอนาคตใหม่


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ย.62  - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​นายสัตว์แพทย์ ธีทัชฐ์  เกียรติลดารมย์  สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เข้ายื่นคำร้องต่อกกต.ขอให้พิจารณาสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ จากกรณีที่ไม่ระงับยับยั้งการกระทำของน.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ที่ได้ปราศรัยเมื่อวันที่ 15 ก.ย. ตลาดสินค้าการเกษตร อ.เมือง จ.มหาสารคาม ว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้เฮงซวยทุกมาตรา  โดยเห็นว่าหลังการปราศรัยของน.ส.พรรณิการ์ พรรคอนาคตใหม่ และกรรมการบริหาพรรค เพิกเฉย ไม่ได้มีการตำหนิหรือตักเตือนน.ส.พรรณิการ์ ทั้งที่รัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ ผ่านการประชามติ และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ทรงโปรดเกล้าให้มีผลมีบังคับใช้ การกระทำของน.ส.พรรณิการ์ จึงเข้าข่ายดูหมิ่นรัฐธรรมนูญ และเมื่อพรรคไม่มีการยับยั้งก็เท่ากับเข้าข่ายกระทำการล้มล้างการปกครองในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงขอให้กกต.พิจารณาเสนอศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคพร้อมตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค

“น.ส.พรรณิการ์จะมาจาบจ้วงสถาบัน โดยด่ารัฐธรรมนูญไม่ได้ ตีกระทบชิ่งไม่ได้ ประชาชนชาวไทยเขาไม่โง่ อยากวิงวอนให้นักศึกษา นิสิต อาจารย์และประชาชนคนรุ่นใหม่ทั้งประเทศอย่าได้ตกเป็นเครื่องมือ และพรรคการเมืองนี้  จึงขอให้กกต.พิจารณาเสนอศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคอนาคตใหม่ในฐานะที่หมิ่นพระบรมเดชานุภาพและหมิ่นรัฐธรรมนูญ ผมมาด้วยจิตใจบริสุทธิ์เพื่อจะยับยั้งการกระทำของบุคคลและพรรคการเมืองที่ทำชั่วร้าย ทำร้ายประเทศ ไม่ให้ไปจ้างล็อบบี้ยีสต์มาก่นด่าประเทศตัวเอง ชังชาติตัวเอง ภาษาชาวบ้านเขาเรียกว่าคนขายชาติ ดังนั้นในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และคนไทย จึงขอยื่นให้กกต.สั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ในฐานะความผิดร้ายดังกล่าว  " นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"