เหน็บ'หญิงหน่อย'ชิมช้อปใช้กระตุ้นศก.ไม่มีเงินไหลเข้ากระเป๋านายทุนเหมือนรัฐบาลในอดีต


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ย.62-นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย(พท.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุโครงการชิม ช้อป ใช้ เงินไหลเข้าเจ้าสัวรายใหญ่ไม่กี่รายว่า ต้องทำความเข้าใจกับคุณหญิงสุดารัตน์ก่อน ชิม ช้อป ใช้ 1,000 บาทนั้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ดึงคนเที่ยวเมืองรอง เกิดการจับจ่ายใช้สอยให้เงินหมุนเวียนหลายรอบ และเงินก็ไม่ได้ไหลเข้ากระเป๋านายทุน เพราะมีการกระจายไปตามร้านค้าต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการกว่า 160,000 ร้านค้าทั่วประเทศ ตนไม่เข้าใจคุณหญิงสุดารัตน์ที่พยายามออกมาปั้นหน้าเศร้า เล่าความเท็จ เสมือนเป็นดารานักแสดงดราม่า ตีบทบาทได้สมจริงมากๆ ทั้งๆ ที่โครงการชิม ช้อป ใช้ เป็นมาตรการหนึ่งที่รัฐบาลออกมาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในภาวะที่ประเทศได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าโลก  

"ขณะนี้โครงการดังกล่าวได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างมาก ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการก็ได้เดินทางไปท่องเที่ยวและใช้เงิน 1,000 บาททำให้บรรยากาศคึกคักมาก โดยเฉพาะช่วงเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ก็มีเพียงส่วนน้อยที่อาจจะติดขัดบ้างในการใช้ ซึ่งทางกรมบัญชีกลางและธนาคารกรุงไทยก็ได้เข้าไปดำเนินการแก้ไขในทันที ทั้งนี้ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด จะเห็นได้ว่ามาตรการดังกล่าวพี่น้องประชาชนได้ประโยชน์จริงๆ สงสัยคุณหญิงสุดารัตน์ไม่ได้ติดตามข่าวสาร เพราะต้องเอาเวลาไปแก้ปัญหาภายในพรรคเพื่อไทย จึงไม่ทราบข้อมูลว่าโครงการนี้ประชาชนตอบรับมาก และอยากจะฝากถึงคุณหญิงสุดารัตน์ด้วยว่า รัฐบาลนี้ไม่ทำอะไรเพื่อนายทุนเหมือนรัฐบาลในอดีตแน่นอน อยากให้เปิดใจให้กว้าง เสนอแนะรัฐบาลอย่างเป็นเหตุเป็นผล ไม่ใช่ค้านลูกเดียว"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"