นายกฯเปิดให้บริการรรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายหัวลำโพง-บางแค


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ย.62-ที่สถานีท่าพระ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง-บางแค โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท รฟม. และ BEM ร่วมพิธี
 
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญและมุ่งแก้ปัญหาสภาพการจราจรในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลอย่างเร่งด่วน  โดยเร่งรัดและผลักดันให้โครงการขนาดใหญ่ต่างๆดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม  โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน ซึ่งได้กำหนดให้อยู่ในแผนยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปีของรัฐบาล ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมและขนส่ง ซึ่งโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงเตาปูน-ท่าพระ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่รัฐบาลเร่งรัดติดตามความก้าวหน้า เพื่อให้สามารถเปิดบริการได้เต็มรูปแบบทั้งโครงข่ายโดยเร็ว เพื่อบรรเทาการจราจร

ทั้งนี้ ภายหลังพิธีเปิดนายกฯพร้อมคณะ ได้โดยสารรถไฟฟ้าจากสถานีท่าพระ ไปยังสถานีวัดมังกร โดยเมื่อลงจากรถไฟฟ้านายกฯได้แวะเดินตลาดเก่าเยาวราช เยี่ยมชมการจับจ่ายใช้สอยเทศกาลกินเจ ท่ามกลางประชาชนที่เข้ามาขอถ่ายรูป และมอบอาหาร ของที่ระลึกให้กับนายกฯ พร้อมระบุว่าชื่นชอบที่นายกฯเป็นคนพูดตรง นายกฯ จึงฝากชาวบ้านว่า "หากใครพูดโกหกอย่าไปเชื่อ" 

จากนั้นนายกฯเดินไปยังวัดมังกรกัมลาวาส เพื่อนมัสการพระศรีศากยมุนีพุทธเจ้า พระอมิตาภพุทธเจ้า พระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า พระประทานในอุโบสถ และพระอาจารย์จีนคณาณัติจีนพรต เจ้าอาวาสวัดมังกรกมลาวาส หรือวัดเล่งเน่ยยี่ เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยเจ้าอาวาสได้มอบเทพเจ้ากวนอูและเหรียญที่ระลึก 5 บาทรัชกาลที่ 3 พร้อมกรอบรูปแสตมป์ รัชกาลที่ 10 ให้แก่นายกฯ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯได้ขอพรอะไรจากเทพเจ้า นายกฯ ตอบว่า ขอให้ประเทศชาติปลอดภัย ประชาชนมีความสุข 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"