คนนี้ที่ดูแลผม


เพิ่มเพื่อน    

     มาส่องความหวานหลังบ้านของ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กับ "อาจารย์น้อง" นราพร จันทร์โอชา ภริยาคนเก่ง ที่ล่าสุดทั้งสองควงคู่บินไปนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา 1 สัปดาห์เต็มๆ เพื่อเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยที่ 74

     ซึ่งทุกๆ เวทีการประชุม จะเห็นอาจารย์น้องอยู่เคียงข้างลุงตู่เสมอ เรียกว่าเป็นกำลังใจชั้นดี นอกจากจะช่วยงานลุงตู่แล้ว ยังเป็นแรงใจให้หายเหนื่อย ขณะที่ลุงตู่ก็มักจะโชว์หวานออกสื่อ พูดหยอกอาจารย์น้องให้เขินอยู่เรื่อย

     อย่างช่วงที่พบปะชุมชนคนไทยในสหรัฐที่มาเข้าพบกว่า 100 คน ก็มีอาจารย์น้องนั่งอยู่ข้างๆ ไม่ห่างไปไหน ลุงตู่ได้แนะนำทุกคนว่า

     "นี่ภรรยาผมนะ มีอยู่คนเดียว"

     จนบรรดาแฟนคลับคนไทยถึงกับส่งเสียงแซว

     ครั้นมีคนถามว่า อยากทราบนายกฯ มีภารกิจมาก แบ่งเวลาพักผ่อน และมีวิธีดูแลสุขภาพอย่างไร? ลุงตู่ยิ้มหวานชี้ไปที่อาจารย์น้อง บอก "คนที่ดูแลผมคือคนนี้" ซึ่งอาจารย์น้องก็หันมาส่งยิ้มเขินๆ ให้

     ก่อนลุงตู่จะเล่าอย่างอารมณ์ดีอีก...

     "เขาก็เอาใจใส่ผม แต่บางทีผมก็ดื้อ ให้ทานโน่นทานนี่ บางทีผมก็ไม่ทาน บางทีไม่มีอารมณ์ งานมันเครียด ส่วนใหญ่เวลาของผม ทานข้าวกลางวันไม่ถึง 15 นาที เขาก็เอาภาพมาวางๆ ให้ผมเลือกว่าจะกินอะไร แล้วก็ซื้อที่ข้างทำเนียบฯ นั่นแหละ กินก๋วยเตี๋ยวบ้างอะไรบ้างของผมไป บางทีก็ไม่รู้ว่ากินอะไรเข้าไปบ้างเหมือนกัน ส่วนเวลาพักของผมคือกลับบ้าน นอนเอนเก้าอี้สักพักหนึ่ง แล้วก็ดูหนังกับภรรยา" 

     และนอกจากอาจารย์น้องจะดูแลลุงตู่ในทุกๆ เรื่องแล้ว ทั้งคู่ยังมีอะไรเหมือนๆ กัน เช่น เป็นหนอนหนังสือ รักการอ่านมากๆ ทั้งคู่เลยไปช็อปที่ร้านหนังสือในสนามบิน ก่อนกลับเมืองไทยอีกด้วย

     แหม...ช่างเป็นคู่รักที่รู้ใจ เอาใจใส่ และเติมความหวานให้กันตลอด จนน่าอิจฉา อิอิ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"