'อลงกรณ์' นำทีมปชป.ลงพื้นที่หาเสียงนครปฐม รับห่วง'สะสมทรัพย์'ลงแย่งคะแนน


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ย. 2562 นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งเขต5นครปฐมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนวันนี้(29ก.ย.)ว่า ตนและนายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคภาคกลางพร้อมด้วยส.ส.สินธพ แก้วพิจิตร หัวหน้าทีมนครปฐมพรรคประชาธิปัตย์จะเปิดตัวนายสุรชัย อนุตธโต ผู้สมัครส.ส.ในการเลือกตั้งซ่อมเขต5นครปฐมในวันพรุ่งนี้เวลา7.30น.ที่อำเภอสามพรานจากนั้นจะสมัครรับเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ โดยมีนโยบายหาเสียงเลือกตั้งยึดหลักสุจริตเป็นธรรมเคารพกฎหมายโดยเคร่งครัดมุ่งเสนอผลงานและนโยบาย ไม่โจมตีใส่ร้ายใครและห้ามซื้อสิทธิขายเสียงโดยเด็ดขาดเพื่อเป็นแบบอย่างของการเมืองสร้างสรรค์ยุคใหม่ สำหรับรัฐมนตรีของพรรคทั้ง7ท่านรวมทั้งท่านประธานสภาฯ.”ชวน หลีกภัย”จะช่วยหาเสียงในช่วงนอกเวลาราชการเท่านั้นและจะไม่มีการใช้อำนาจรัฐเพื่อสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบในการเลือกตั้งครั้งนี้

  ต่อคำถามที่ว่านายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนายืนยันจะส่งนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ลงสมัครเลือกตั้งซ่อมเช่นกันจะเป็นการตัดคะแนนกลุ่มสนับสนุนพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายอลงกรณ์กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้เสมือนการแข่งขันระหว่างตัวแทนพรรครัฐบาลกับพรรคฝ่ายค้านคือพรรคอนาคตใหม่ซึ่งเป็นแชมป์เก่า ดังนั้นถ้าพรรคร่วมรัฐบาลมีผู้สมัครมากกว่า1คนย่อมกระทบต่อผลการเลือกตั้งแน่นอน

ซึ่งตามกติกาที่ถือปฏิบัติกันมาช้านานในระบบพรรคร่วมรัฐบาลหรือพรรคร่วมฝ่ายค้านจะส่งผู้สมัครเป็นตัวแทนกลุ่มเพียงคนเดียวที่ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกตั้งหลังสุดซึ่งนายสุรชัยเป็นอดีตผู้สมัครส.ส.ที่ได้คะแนนสูงสุดเป็นอันดับ2ในการเลือกตั้งทั่วไปวันที่24มีนาคมที่ผ่านมา ยิ่งกว่านั้นผู้สมัครส.ส.ที่ได้อันดับ3คือ ดร.ระวัง เนตรโพธิ์แก้ว พรรคพลังประชารัฐได้มาพบตนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วพร้อมกับอดีตส.ส.พรศักดิ์ เปี่ยมคล้าหัวหน้าทีมนครปฐมพรรคพลังประชารัฐยืนยันเปิดทางและพร้อมสนับสนุนผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ซึ่งตนได้แสดงความชื่นชมในสปิริตดังกล่าว อย่างไรก็ตามนายเฉลิมชัย ศรีอ่อนเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ได้พูดคุยกับท่านหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาบางแล้วก็หวังว่าถ้าตกลงตามกติกาพรรคร่วมรัฐบาลได้ก็เป็นเรื่องน่ายินดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"