อบรม'พ่อฟ้า'ทำงานการเมืองให้โปร่งใสเหมือนที่อ้างเป็น'คนยุคใหม่'


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ย.2562 - นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) จ้างล็อบบี้ยิสต์ประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อทำหน้าที่ประสานงานสำหรับการเดินทางเยือนสหรัฐว่า เท่าที่ฟังการชี้แจงจากพรรคอนาคตใหม่พบพิรุธหลายอย่าง และตอบไม่เคลียร์จนนักวิชาการและหลายฝ่ายออกมาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก โดยหลายฝ่ายมองว่านายธนาธรอาจเกี่ยวพันกับม็อบที่ไปยืนประท้วง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งไม่อยากไปกล่าวหา 

“พรรคอนาคตใหม่เป็นพรรคการเมืองของคนรุ่นใหม่ที่ไม่สมควรทำการเมืองแบบมีวาระซ่อนเร้น แต่เท่าที่ดูข้อมูลของ ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และ ดร.ศุภณัฐ อภิญญาน นักวิจัยนั้น มีข้อสงสัยมากมาย และสัญญาจ้างล็อบบี้ยิสต์ยังอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายอีกด้วย”

นายธนกร กล่าวอีกว่า ม็อบที่ไปประท้วงนายกฯ อาจมีพรรคการเมืองบางพรรคอยู่เบื้องหลังหรือไม่ เพราะเป็นคนต่างชาติ พูดไทยไม่ได้เลย อีกทั้งกรณีนายนัชชชา กองอุดม ที่ถือป้ายประท้วงก็อยู่ในกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ซึ่งก็คุ้นเคยกับพรรคการเมืองใหม่ แม้นายธนาธรจะออกมาปฏิเสธไม่เกี่ยวข้อง แต่ก็มีหลายอย่างเป็นที่น่าสงสัย ทั้งนี้ อยากฝากไปยังพรรคอนาคตใหม่ว่า ขอให้ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ตามฉบับคนรุ่นใหม่ อย่าพยายามโจมตีนายกฯ ด้วยวิธีการบางอย่าง ทำการเมืองอย่างโปร่งใส อย่ามีวาระแอบแฝง เพราะมันไม่ดีและไม่เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน ทำอะไรอยากให้เห็นแก่ชาติบ้านเมืองบ้าง เพราะการเล่นเกมการเมืองมากเกินไปก่อให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"