ชวนปลูก


เพิ่มเพื่อน    

            ทุกวันนี้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมหนักข้อมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่เว้นแม้แต่กับบ้านเมืองเรา เจอทั้งภาวะโลกร้อน น้ำท่วม มลพิษ สารพิษครอบคลุมแทบทุกพื้นที่ ฉะนั้น ทุกคนจึงต้องร่วมมือร่วมใจกู้โลก หากไม่ช่วยกันผลกระทบทั้งหลายที่เกิดจากปัญหานี้ก็จะย่อมกลับมาส่งผลต่อสุขภาพ

                ล่าสุด “สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล” ในฐานะเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร (นายชวน หลีกภัย) บอกว่า เพื่อรณรงค์ให้เมืองไทยอุดมสมบูรณ์ด้วยต้นไม้ อันเป็นแนวคิดการสร้างประเทศให้ร่มรื่น ร่มเย็น

                นายชวนจึงได้นำกล้า “ต้นยมชวน” ที่ได้ขยายพันธุ์ที่ศูนย์ขยายพันธุ์พืชจังหวัดตรัง นำมาแจกให้กับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และตัวแทนองค์กรต่างๆ นำไปปลูก ตามโครงการ "ชวนปลูก-รักต้นไม้ใหญ่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ณ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา

                แถมยังฝากบอกผู้ที่สนใจด้วยว่า หากต้องการเข้าร่วมโครงการ และต้องการนำ ต้นยมชวน” ไปปลูก สามารถติดต่อขอรับต้นพันธุ์ได้

                “เลขาฯ สมบูรณ์” เล่าถึงที่มาของต้นยมชวนว่า เมื่อครั้นนายหัวชวนดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ได้ไปเยือนประเทศเวียดนาม ได้เห็นต้นไม้ใหญ่ที่นั่น ทางประเทศเวียดนามจึงได้ให้ต้นพันธุ์มาปลูก และนำมาขยายพันธุ์ที่ประเทศไทย โดยนักวิชาการป่าไม้ได้ตั้งชื่อว่า "ต้นยมชวน" เป็นไม้โตเร็ว พบเห็นได้ทั่วทั้งจังหวัดตรังและหลายจังหวัดขณะนี้

                อย่ามัวรีรอ รีบปลูกต้นไม้รักษ์โลกกันเถอะ

 

 มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"