ครอบครัว เพื่อนสนิท รับศพเหม


เพิ่มเพื่อน    


    ครอบครัวและเพื่อนสนิทรับศพ เหม-ภูมิภาฑิต จาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดลาดปลาเค้า ก่อนจะฌาปนกิจในวันที่ 29 ก.ย. ผู้ช่วยผู้จัดการเผยไม่มีลางบอกเหตุว่าจะฆ่าตัวตาย เพิ่งโทร.นัดไปคุยเรื่องงานก่อนเสียชีวิตเพียงวันเดียว และเพิ่งรู้ว่าป่วยซึมเศร้ามากว่า 1 ปี
    เมื่อวันที่ 26 กันยายนนี้ ที่กองพยาธิกรรม อาคาร 14 รพ.ภูมิพลอดุลยเดช ญาติและผู้ใกล้ชิดนายภูมิภาฑิต หรือเหม นิตยารส ดาราหนุ่ม ที่ตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการผูกคอเสียชีวิตที่คอนโดฯ ย่านลาดปลาเค้า เดินทางไปติดต่อขอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศล ประกอบด้วยน้องสาวดาราหนุ่ม พร้อมด้วย น.ส.ธีรดา ธีรเกียรติ ผู้ช่วยผู้จัดการส่วนตัว และเพื่อนดารา อาทิ เก่ง ชัชวาล เพชรวิศิษฐ์ ดาราช่อง 3 แอนดรูว์ กรเศก โคนินทร์  
    น.ส.ธีรดากล่าวว่า ได้เจอกับเหมครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา และได้คุยผ่านทางโทรศัพท์ครั้งสุดท้ายช่วงค่ำวันที่ 24 ก.ย. โดยเป็นการโทร.นัดหมายให้มาคุยงานกันที่อาร์ซีเอ ในวันที่ 25 ก.ย.62 เวลา 16.00 น. จากนั้นเหมได้ส่งข้อความมาบอกว่าอาจจะเดินทางไปยังจุดนัดหมายช้ากว่าปกติ ก่อนที่จะมาทราบข่าวว่าน้องเสียชีวิตแล้ว จากระยะเวลา 8 ปีที่ตนดูแลน้องเหมมา ไม่ได้มีการมาปรึกษาปัญหาชีวิต หรือมีลางบอกเหตุว่าน้องจะคิดฆ่าตัวตาย สภาวะอารมณ์ก็ปกติ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะมาจากโรคซึมเศร้า ซึ่งน้องมีอาการป่วยมานานกว่าหนึ่งปี และได้รักษาจนอาการดีขึ้น แต่ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ตนไม่ทราบว่าน้องกินยาต่อเนื่องหรือไม่ ส่วนประเด็นที่มีกระแสข่าวว่าน้องมีปัญหาด้านการเงิน และไปค้ำประกันให้เพื่อนจนเป็นหนี้สินกว่า 15 ล้านบาทนั้น ตนไม่ทราบรายละเอียด จึงไม่สามารถตอบได้ 
    ด้านเก่ง ชัชวาล กล่าวว่า เท่าที่รู้จักเหมมา น้องเป็นคนร่าเริง และมักจะเจอกันในงานกิจกรรมต่างๆ เมื่อทราบข่าวทีแรกยังไม่เชื่อ ยังบอกกับหลายๆ คนว่าเป็นข่าวปลอม เพราะล่าสุด 3 อาทิตย์ก่อนเพิ่งนัดทานข้าวกัน ซึ่งน้องก็ไม่ได้มีอาการเครียด 
    ขณะที่แอนดรูว์ กรเศก โคนินทร์ ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า น้ำตาคลอเบ้าอยู่ตลอดเวลาจนไม่อาจให้สัมภาษณ์ใดๆ ได้
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของน้องสาวดาราหนุ่มปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ เนื่องจากยังทำใจไม่ได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข็นร่างอันไร้วิญญาณของดาราหนุ่มขึ้นรถตู้ของอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปยังวัดลาดปลาเค้า เพื่อเตรียมพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น. และจะมีการสวดพระอภิธรรมในเวลา 19.00 น. จนถึงวันที่ 28 ก.ย. ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 29 ก.ย.นี้ 
    ต่อมา น.ส.ณัฐนพิน หรือเมย์ นิตยารส น้องสาวเหม ให้สัมภาษณ์ว่า พอรู้เรื่องว่าพี่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า แต่พี่ไม่ค่อยพูด นอกจากบอกว่าไปหาหมอและได้ยามากิน ทั้งนี้เวลาอยู่ที่บ้าน พี่ชายจะคุยเป็นปกติ อย่างไรก็ตาม ตนก็พอรู้ถึงปัญหาชีวิตโดยเฉพาะเรื่องเงินทอง ก็คิดว่านี่เป็นเรื่องเล็กน้อย วันหนึ่งก็คงผ่านไปได้ ไม่คิดว่าพี่จะตัดสินใจแบบนี้
    พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน เปิดเผยว่า การสอบสวนยังมุ่งเน้นในการทำสำนวนคดีชันสูตรพลิกศพ เพื่อพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งต้องรอผลการชันสูตรจากทางนิติเวช แต่จากการสอบปากคำครอบครัวผู้ตาย ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยเขียนจดหมายลาตายไว้ แต่ทางครอบครัวพบก่อน ประกอบกับเมื่อวันพุธ ผู้ตายมีการโพสต์ข้อความทิ้งไว้ในโซเชียลส่วนตัวในเชิงกล่าวลา รวมทั้งยังเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้าที่อยู่ระหว่างการรักษาตัว นอกจากนี้ทางครอบครัวยังทราบว่าผู้ตายมีความเครียดจากปัญหาส่วนตัว ทั้งเรื่องการเงินและปัญหาต่างๆ จากข้อมูลทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่จึงให้น้ำหนักไปทางกระทำด้วยตนเองมากกว่า
    นพ.ณัฐพงศ์ วงศ์วิวัฒน์ รองอธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า โรคซึมเศร้าเป็นการเจ็บป่วยทางจิตใจ ทำให้รู้สึกไม่มีความสุข ซึมเศร้า จิตใจหม่นหมอง หมดความกระตือรือร้น เบื่อหน่าย แยกตัวเอง ชอบอยู่เงียบๆ คนเดียว ท้อแท้ บางครั้งมีความรู้สึกสิ้นหวัง มองชีวิตไม่มีคุณค่า เป็นภาระต่อคนอื่น ถ้ามีอาการมากจะมีความรู้สึกเบื่อชีวิต คิดอยากตายหรือคิดฆ่าตัวตาย
    สาเหตุของโรคซึมเศร้าในผู้สูงอายุมักเกิดจากโรคทางกาย เช่น การเจ็บป่วยเรื้อรังจากโรคประจำตัว ทำให้ใช้ชีวิตไม่ได้ตามปกติและยากลำบากขึ้น จากยา เช่น ยารักษาโรคความดันโลหิตสูงและโรคหัวใจบางชนิด ยารักษามะเร็งบางชนิด ยารักษาโรคพาร์กินสันบางชนิด นอกจากนี้ยังพบสาเหตุทางจิตใจและสังคม ได้แก่ สูญเสียบุคคลผู้เป็นที่รัก ไม่มีงานไม่มีรายได้ สูญเสียตำแหน่งหน้าที่การงาน ไม่ได้รับการยอมรับจากสังคมเหมือนเช่นเดิม เป็นต้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"