ผู้หมู่ระเบิดขมับ เป็นศพที่โรงพัก


เพิ่มเพื่อน    


    ดับอีกศพ ส.ต.ท.วัย 32 ปี ระเบิดขมับตัวเองเสียชีวิตคาโรงพัก ท่ามกลางความตื่นตระหนกของเพื่อนตำรวจ เพราะก่อนเกิดเหตุไม่มีสัญญาณใดๆ ผู้ตายยังคงทักทายทุกคนเป็นปกติ ผบก.ชี้ผู้ตายเคยรักษาโรคซึมเศร้า
    เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 กันยายนนี้ ร.ต.ท.ณัฐชรงค์ อินทร์ขาว รองสารวัตรสอบสวน สภ.ราตาปันยัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีตำรวจยิงตัวตายภายในห้องการเงิน ชั้นสองของโรงพัก จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมรายงานให้ พ.ต.ท.บัญชา สังกะเพศ สว.สภ.ราตาปันยัง ทราบ ไปถึงพบร่างของ ส.ต.ท.ชาตรี ฮะปาน อายุ 32 ปี ผบ.หมู่ ป. ทำหน้าที่การเงิน อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 1 ต.เกตรี อ.เมือง จ.สตูล อยู่ในชุดเครื่องแบบนอนหมดสติอยู่ที่พื้นห้อง มีเลือดจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ช่วยกันนำส่ง รพ.ยะหริ่ง พบว่ามีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะด้านขวา 1 นัด อาการสาหัส แพทย์พยายามยื้อชีวิตอย่างเต็มที่ แต่ปรากฏว่าทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนพก ขนาด 9 มม.ของผู้ตายตกอยู่ และมีปลอกกระสุน 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
    จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้มาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และได้ทักทายเพื่อนตำรวจด้วยกันเป็นปกติ ไม่มีอาการเครียด ขณะที่เพื่อนๆ ก็ไม่คิดว่าผู้ตายจะยิงตัวเอง เพราะที่ผ่านมาผู้ตายไม่ได้เล่าเรื่องปัญหาใดๆ แต่ปรากฏว่าขณะที่ผู้ตายนั่งอยู่ในห้องทำงานตามลำพังได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เพื่อนๆ จึงรีบวิ่งไปดู พบว่าผู้ตายใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตัวเองเสียชีวิต สำหรับสาเหตุ เชื่อว่าผู้ตายน่าจะมีปัญหาส่วนตัวและปัญหาเรื่องงานที่หาทางออกไม่ได้ จนต้องยิงตัวเองเพื่อหนีปัญหา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งหาสาเหตุการฆ่าตัวตายครั้งนี้ต่อไป และมอบศพให้ญาติเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ จ.สตูล
    ด้าน พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี เผยว่า ได้ทำการตรวจสอบประวัติ ส.ต.ท.ชาตรี ฮะปาน ที่เครียดยิงตัวตายบนโรงพักราตาปันยัง ปรากฏว่าก่อนหน้านี้ได้ไปพบแพทย์เพื่อรักษาโรคอาการซึมเศร้า น่าจะเป็นสาเหตุของการฆ่าตัวตาย
    ปัญหาตำรวจฆ่าตัวตาย โดยเฉพาะในสายงานสอบสวน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จึงมีคำสั่งให้ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร.ศึกษาแก้ไข.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"