รู้ไว้ใช่ว่า..


เพิ่มเพื่อน    


    ในสหรัฐอเมริกามีคนประมาณ 5.4 ล้านคนที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคอัลไซเมอร์ ตัวเลขนี้เติบโตอย่างรวดเร็วกับประชากรสูงอายุ หนึ่งในนั้นคือ Steve Newport 
    แมรี นิวพอร์ต ภรรยาของเขาเป็นหมอ ดร.แมรีรู้ว่าสามีของเธอเป็นโรคอัลไซเมอร์รุนแรง
    เมื่อหมอตรวจสามีของเธอที่โรงพยาบาล เขาขอให้สตีฟวาดนาฬิกา เขาวาดวงกลมสองสามรอบแล้วดึงร่างสองสามรูปโดยไม่มีเหตุผลใดๆ มันไม่เหมือนนาฬิกาเลย!
    หมอดึงเธอออกมาแล้วพูดว่า: "สามีของคุณใกล้จะถึงโรคอัลไซเมอร์แล้ว!"
    แมรีรู้สึกเสียใจมาก แต่ในฐานะแพทย์เธอจะไม่ยอมแพ้ เธอเริ่มศึกษาโรคนี้ เธอพบว่าโรคอัลไซเมอร์เกี่ยวข้องกับการขาดกลูโคสในสมอง 
    การวิจัยของเธอกล่าวว่า: "ภาวะสมองเสื่อมของผู้สูงอายุเปรียบเสมือนมีโรคเบาหวานอยู่ในหัว! ก่อนที่จะมีอาการของโรคเบาหวานหรือโรคอัลไซเมอร์ ร่างกายมีปัญหาอยู่แล้ว 10 ถึง 20 ปี"
    จากการศึกษาของ ดร.แมรี พบว่าโรคอัลไซเมอร์คล้ายกับเบาหวานประเภทที่ 1 หรือ 2 สาเหตุก็คือความไม่สมดุลของอินซูลิน เนื่องจากอินซูลินมีปัญหาจะป้องกันเซลล์สมองจากการดูดซึมกลูโคส กลูโคสเป็นสารอาหารของเซลล์สมอง หากไม่มีกลูโคส เซลล์สมองก็จะตาย
    ตราบใดที่เราเข้าใจแหล่งที่มาของอาหารทั้งสองชนิดนี้ เราก็เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพของเราเอง!
    คำถามต่อไปคือหาน้ำตาลที่ไหน? มันไม่สามารถเป็นกลูโคสสำเร็จรูปที่เราซื้อจากร้านค้า มันไม่ได้มาจากผลไม้ เช่น องุ่น เธอเริ่มมองหาทางเลือกอื่น
    สารอาหารทางเลือกสำหรับเซลล์สมองคือคีโตน คีโตนเป็นสิ่งจำเป็นในเซลล์สมอง คีโตนไม่สามารถพบได้ในวิตามิน
    * น้ำมันมะพร้าว * ประกอบด้วยไตรกลีเซอไรด์ หลังจากบริโภคไตรกลีเซอไรด์ใน * น้ำมันมะพร้าว * มันจะถูกเผาผลาญเป็นคีโตนในตับ นี่คือสารอาหารทางเลือกสำหรับเซลล์สมอง!
    หลังจากการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ ดร.แมรีได้เพิ่ม * น้ำมันมะพร้าว * ลงในอาหารของสามี หลังจากนั้นเพียงสองสัปดาห์ เมื่อเขาไปโรงพยาบาลอีกครั้งเพื่อทำการทดสอบด้านจิตรกรรมและนาฬิกาความก้าวหน้านั้นน่าทึ่งมาก
    ดร.แมรีกล่าวว่า: "ในเวลานั้นฉันคิดว่าพระเจ้าได้ยินคำอธิษฐานของฉันหรือไม่มันจะเป็นน้ำมันมะพร้าวที่ใช้งานได้หรือไม่ แต่ไม่มีวิธีอื่นอีกแล้วดีกว่าที่จะใช้น้ำมันมะพร้าว * ต่อไป"
    สามสัปดาห์ต่อมา ครั้งที่สามที่เธอพาเขาไปทำนาฬิกาสมาร์ทโฟน การแสดงดีกว่าครั้งที่แล้ว ความก้าวหน้านี้ไม่เพียงแต่เป็นความรู้แจ้ง แต่ยังรวมถึงอารมณ์และร่างกาย
    ดร.แมรีกล่าวว่า: "เขาไม่สามารถวิ่งได้ แต่ตอนนี้เขาสามารถวิ่งได้ เขาไม่สามารถอ่านได้เป็นเวลาหนึ่งปีครึ่ง แต่เขาสามารถอ่านได้อีกครั้งหลังจากรับน้ำมันมะพร้าว * เป็นเวลาสามเดือน"
    การศึกษาของเธอพิสูจน์ให้เห็นว่า * น้ำมันมะพร้าว * สามารถปรับปรุงปัญหาของภาวะสมองเสื่อมในผู้สูงอายุได้อย่างแท้จริง
    หลังจากอ่านบทความอย่าลืมที่จะแบ่งปัน!!!. 
                                        "ป้าเอง" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"