'ธนาธร'ตะลึง!ประชาชนตื่นตัวอยากแก้รธน.ฉบับปี 60 มีความไม่เป็นธรรม ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสืบทอดอำนาจ


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ย.62 - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าอนาคตใหม่ กล่าวถึง การเดินหน้าจัดเวทีรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญของ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ว่า จากการเดินสาย 3 ภูมิภาค รู้สึกตกใจจากเสียงตอบรับที่ประชาชนมีความตื่นตัวมาก และเห็นว่าประชาชนมีความเข้าใจเรื่องรัฐธรรมนูญ จริงอยู่อาจจะไม่เข้าใจเรื่องรายละเอียดรายมาตราแบบนักกฎหมาย แต่โดยภาพรวมประชาชนเข้าใจว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่เป็นธรรม ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสืบทอดอำนาจ

ส่วนหลังจากการเปิดสมัยประชุมสภาเรื่องการศึกษาเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญจะถูกหยิบยกขึ้นมาพิจารณาเป็นญัตติแรกๆ จะมีการตั้งคณะกรรมาธิการ เพื่อศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตนเองอยากให้ประชาชนจับตาว่าการศึกษาเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้พรรคการเมืองใด และ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นเรื่องใหญ่ของสังคมไทยรัฐธรรมนูญเป็นกฏหมายสูงสุด กฏหมายสูงสุดไม่เป็นธรรมสังคมจะเดินต่อไปไม่ได้และเชื่อว่ารัฐธรรมนูญปี 2560 เป็นระเบิดเวลาเพราะไม่เป็นธรรมเอื้ออำนาจให้กับคนเพียงกลุ่มเดียวหากไม่แก้ไขจะทำให้เกิดความวุ่นวาย จึงอยากให้ประชาชนช่วยกันตรวจสอบการทำหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ว่าจะมีใครไม่สนับสนุนให้ตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

นายธนาธร ยังกล่าวถึงการที่พรรคร่วมรัฐบาลให้ความสนใจที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 ว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่พรรคร่วมรัฐบาล องค์กร หรือประชาชน ออกมาพูดถึงความจำเป็นในการแก้ไขปัญหาของรัฐธรรมนูญ แต่สิ่งที่ตนเองกลัวคือจะเป็นการไฮแจ็ค ประเด็น จากเดิมพรรคฝ่ายค้านเรียกร้องให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญนำไปสู่การเกิดสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ซึ่งพรรคฝ่ายรัฐบาลจะหยิบยกเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตรา ที่เป็นปัญหาหรืออุปสรรคกับรัฐบาล จากรัฐธรรมนูญที่เขียนขึ้นมาเอง จึงพยายามเข้ามาแก้ไข ซึ่งเป้าหมายที่แท้จริงไม่ต้องการคืนอำนาจให้กับประชาชน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"