สุดๆ'ธนาธร'มั่นใจไม่มีหลักฐาน-กฎหมายใดมาเอาผิดได้ทั้งกรณีถือหุ้นสื่อและปมกู้เงิน


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย.62 - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าอนาคตใหม่ กล่าวถึง ถึงอนาคตทางการเมือง ที่ขณะนี้มีหลายคดีที่อยู่ในการพิจารณาของศาล ว่า ยังคงมั่นใจและยืนยันในความถูกต้อง ความบริสุทธิ์ ของตนเองและแกนนำพรรคอนาคตใหม่ ไม่ว่าจะเป็นคดีการถือหุ้นบริษัทวี-ลัค มีเดีย จำกัด ก็มั่นใจมากว่าไม่มีหลักฐานอื่นใดมาหักล้างหลักฐานที่ตนเองได้แสดงไปแล้ว เช่นเดียวกับกรณีการปล่อยเงินกู้ให้กับพรรคอนาคตใหม่ 191 ล้านบาท นั้น ย้ำว่าเงินกูเป็นหนี้สินไม่ใช่รายได้ไม่มีกฎหมายข้อใดห้ามไม่ให้พรรคการเมืองกู้เงิน ดังนั้นคิดว่ากระแสข่าวเรื่องการจะยุบพรรคอนาคตใหม่เป็นความต้องการที่จะดึง ส.ส. ของพรรคและพยายามที่จะรอซื้องูเห่าจากพรรคอนาคตใหม่เชื่อว่านี่คือเป้าหมายสำคัญเพราะรัฐบาลมีเสียงปริ่มน้ำ และ ส.ส. ทุกคนมีค่าตัวพอมีกระแสข่าว ว่าจะยุบพรรคอนาคตใหม่ก็จะเกิดการล่อซื้อ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ได้ง่ายขึ้น

“ ขณะนี้รัฐบาลมีเสียงปริ่มน้ำ ทำงานลำบาก โชคดีที่เสียงระฆังดังขึ้นมาก่อนหมดยกหนึ่งปิดสมัยการประชุมสภาผู้แทนราษฎรก่อน หากตอนนี้ยังเปิดสมัยประชุมอยู่อาจเกิดความลำบากเพราะเสียงปริ่มน้ำมาก และไม่มีความเป็นเอกภาพทางความคิดของพรรคร่วมรัฐบาลดังนั้นช่วงปิดสมัยประชุมฝ่ายรัฐบาลจึงมีความจำเป็นที่จะทำอะไรบางอย่างเพื่อเปลี่ยนด่วน เพื่อเพิ่มสมการในสภาผู้แทนราษฎรให้มากขึ้น และไม่มีความเป็นเอกภาพทางความคิดของพรรคร่วมรัฐบาลดังนั้นช่วงปิดสมัยประชุมฝ่ายรัฐบาลจึงมีความจำเป็นที่จะทำอะไรบางอย่าง เพื่อเปลี่ยน หรือ เพิ่มสมการในสภาผู้แทนราษฎรให้มากขึ้น แต่อย่าลืมว่าการเลือกตั้งซ่อม 2 เขต คือเขต 5 จ.นครปฐม และ เขต2 จ.กำแพงเพชร อาจจะเปลี่ยนดุลสมการได้ถ้าประชาชนเลือกฝ่ายประชาธิปไตยเข้าไปทำงานในสภา ดังนั้นเสียงของประชาชนในเขตที่มีการเลือกตั้งซ่อมอาจจะเปลี่ยนประเทศไทยได้”นายธนาธร กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"