น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลหลากท่วมนาข้าว-ไร่อ้อยจมกว่าพันไร่


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลมาสมทบกับฝนที่ตกสะสมในพื้นที่ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ส่งผลให้น้ำหลากท่วมถนนสายบ้านโคกยาง-ปันเราะ ต.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด สูงกว่า 40 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร อีกทั้งกระแสน้ำยังไหลเชี่ยวส่งผลให้รถเล็กสัญจรไปมาด้วยความลำบาก

ขณะที่เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทและเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านกรวดปัญญาวัฒน์คอยอำนวยความสะดวก และนำป้ายไปติดตั้งไว้ตลอดริมถนนที่ถูกน้ำท่วม เกรงรถจะตกไหล่ถนนได้รับอันตราย นอกจากนี้น้ำป่ายังเข้าท่วมนาข้าว และไร่อ้อยในพื้นที่ อ.บ้านกรวด เป็นวงกว้างกว่า 1พันไร่ด้วย คาดว่าหากระดับน้ำไม่ลดภายใน 1 สัปดาห์ ก็จะได้รับความเสียหาย

ด้าน ร.ต.ต.สมศักดิ์ มารังกูร นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรวดปัญญาวัฒน์ อ.บ้านกรวด กล่าวว่า น้ำที่ไหลบ่าท่วมถนน นาข้าว และไร่อ้อย เป็นน้ำป่าที่มาจากเทือกเขาบรรทัด และน้ำฝนที่ตกสะสมในพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ซึ่งคาดว่าหากยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องก็จะทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอีก  แต่หากไม่มีฝนตกมาเพิ่มเติมปริมาณน้ำที่ท่วมถนน นาข้าว  และไร่อ้อย ก็จะลดระดับลงภายใน 1-2 วันนี้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"